Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์มั่นใจสินค้าไม่ขาดแคลน

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เร่งสร้างความมั่นใจผู้บริโภค ไม่ต้องห่วงสินค้าขาดแคลน หลังหลายโรงงานปิดจากติดโควิด

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางกรมฯ ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก ในเรื่องของการ เติมสินค้าในชั้นวาง โดยเฉพาะสินค้าที่มีความจำเป็นต่อการครองชีพ สินค้าอุปโภคบริโภค ให้อยู่ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการ เพื่อสร้างจิตวิทยาเชิงบวก ไม่ให้ประชาชนรู้สึกว่ากำลังได้รับผลกระทบ จากการที่พนักงานของโรงงานผลิตสินค้าต่างๆหลายแห่ง ติดโควิด-19 จนต้องหยุดการผลิตเพื่อป้องกันการระบาดในวงกว้าง และเกิดความกังวลว่าจะมีสินค้าอุปโภคบริโภคไม่เพียงพอ

จนเกิดปัญหาการซื้อสินค้ากักตุน เช่นเดียวกับในช่วงเกิดวิกฤตโควิด-19ใหม่ๆ และมีคำสั่งล็อกดาวน์พื้นที่ต่างๆ จนเป็นเหตุให้ประชาชนแห่ซื้อสินค้ากักตุน ซึ่งจะยิ่งส่งผลต่อการผลิตสินค้ามากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ทางกรมฯได้มีการเพิ่มความเข้มงวด ในเรื่องของการส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบราคาสินค้า การปิดป้ายแสดงราคา รวมถึงการย้ำความปลอดภัยในการผลิต ต้องดูแลด้านสุขอนามัยให้สินค้าปลอดจากโควิด-19

นอกจากนี้ ทางกรมฯยังได้เตรียมแผนเร่งระบายผลผลิตผลไม้ตามฤดูกาล ของเกษตรกรที่กำลังออกสู่ตลาดขณะนี้ไปยังแหล่งจำหน่ายต่างๆ เพื่อลดผลกระทบด้านราคาตกต่ำทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube