กรมส่งเสริมการค้าฯ อัดกิจกรรมออนไลน์-ออฟไลน์ ปั๊มยอดส่งออกครึ่งปีหลัง ทั้งปีขยายตัวได้ตามเป้า 4%
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ จะเร่งดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมและผลักดันการส่งออกในช่วงครึ่งปีหลังผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเพิ่มรายได้เข้าประเทศ โดยมีแผนที่จะจัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งออกให้กับสินค้าไทย ทั้งการเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching – OBM) การพาผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ การจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริง การจัดงานแสดงสินค้าไทยในต่างประเทศ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และแพลตฟอร์มชื่อดัง รวมแล้วประมาณเกือบ 100 กิจกรรม ครอบคลุมทุกประเทศทั่วโลก ที่เป็นตลาดส่งออกของไทย
โดยกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ มีกำหนดจัดอีก 20 ครั้ง ในช่วงเดือนก.ค.-พ.ย.2564 การนำผู้ประกอบการไปเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ ทั้งรูปแบบออนไลน์ Mirror Mirror ประมาณ 16 ครั้ง การจัดงานแสดงสินค้าไทยในต่างประเทศ และเจรจาธุรกิจออนไลน์ ในอาเซียน 4 ครั้ง ส่วนกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ จะจัดประมาณ 44 ครั้ง โดยโปรโมตผลไม้ไทยทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ ในเมืองต่าง ๆ ของจีน การจัดส่งเสริมการขายสินค้าอาหารสำเร็จรูป อาหารแปรรูป ผลไม้พรีเมี่ยม เครื่องปรุงรส เครื่องดื่ม มั่นใจว่าจะทำให้ตัวเลขการส่งออกปีนี้เป็นไปตามที่กระทรวงพาณิชย์วางไว้ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 4 และในเดือนมิ.ย. การส่งออกของประเทศจะยังขยายตัวได้เป็นตัวเลข 2 หลัก ต่อเนื่องจากการขยายตัวของการส่งออกในเดือน พ.ค. ที่ขยายตัวถึง ร้อยละ 41.59
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news