Home
|
เศรษฐกิจ

ตลาดหุ้นเช้าเปิดลบ 11.20 กังวลเฟดขึ้นดบ.เร็ว

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดลบ 11.20 จุด แตะ 1,691.80 จุด สหรัฐฯประกาศตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ม.ค. ออกมาสูง ทำให้ตลาดกังวลว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยเร็ว

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (11 ก.พ.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 11.20 จุด แตะ 1,691.80 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5,689.73 ล้านบาท

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) คาด SET Index มีแนวโน้มลงระยะสั้นหากรอบ 1,690+- จุด ตามบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนข้างเป็นลบ และเม็ดเงินที่ไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงหลังสหรัฐฯประกาศตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ม.ค. ออกมาสูงกว่าตลาดคาด +0.6% M-M+7.5% Y-Y ทำให้ตลาดกังวลว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่ประเมิน โดยปัจจัยตลาด คาด FED ขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมเดือน มี.ค. ด้วยความน่าจะเป็น 89% และขึ้นครบ 1% ในการประชุมเดือน มิ.ย. เราประเมินว่าหุ้นกลุ่ม Tech และ Growth ที่ปัจจุบันซื้อขายที่ระดับ PER สูงยังคงถูกกดดัน ขณะที่กลุ่ม Domestic และ Value Play จะปรับตัวได้แข็งแรงกว่า โดยเฉพาะแรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รวมถึงภาคการท่องเที่ยวที่จะเริ่มฟื้นตัวชัดขึ้นใน 2H22 หนุนการเติบโตระยะยาวและหนุนกระแสเงินทุนคาดยังไหลเข้า กลยุทธ์ยังเน้นลงทุนในหุ้นที่คาดมีกำไร 4Q21 แข็งแกร่งและ PER/PBV ไม่สูง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube