Home
|
เศรษฐกิจ

รถยนต์ไฟฟ้าฮิตไทยฐานผลิตจี้เพิ่มสถานีชาร์จ

Featured Image
ส.อ.ท.ชี้ คนตอบรับรถยนต์ไฟฟ้ามาก หลังราคาแตะ 7 แสนบาท คาด มอเตอร์โชว์ยอดจองรถในงานแตะ 3 หมื่นคัน ชูไทยศูนย์กลางผลิตอาเซียน

 

นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า รถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถอีวี ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก โดยมีปัจจัยหนุนมาจากราคารถยนต์ที่ต่ำลงเหลือราคาเริ่มต้นที่คันละ 700,000 บาท แต่อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังมีความกังวลเรื่องสถานีชาร์จไฟที่ยังไม่ครอบคลุม ซึ่งถ้าหากภาครัฐแก้ปัญหาตรงนี้ได้ ก็เชื่อว่าจะทำให้ อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น

 

สำหรับเป้าหมายรัฐบาลที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคอาเซียนนั้น ทางภาคอุตสาหกรรมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่และเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะเดินหน้าสู่เป้าหมายนี้ได้อย่างแน่นอน

 

ส่วนบรรยากาศงาน บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022 ครั้งที่ 43 (Motor Show 2022) ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1- 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี พบว่า มีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาในงานเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงมั่นใจว่ายอดจองรถภายในงานจะอยู่ที่ 30,000 คัน ซึ่งมากกว่าปีก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube