Home
|
เศรษฐกิจ

สทท. ดันรายได้ท่องเที่ยว1.2 ล้านล้านบาท

Featured Image
ประธาน สทท. ชี้ สงครามรัสเซีย-ยูเครนยังกดดันท่องเที่ยว ขณะน้ำมันแพงฉุดคนเดินทาง แนะรัฐเร่งส่งเสริมแผนการตลาด สร้างรายได้ตามเป้า 1.2 ล้านล้านบาท

 

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ สทท. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ยังเป็นปัจจัยกดดันภาคการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น กระทบต่อต้นทุนการเดินทางให้ปรับเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และยังส่งผลต่อการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศให้ชะลอตัวลง

 

ขณะที่สถานประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรม บริการด้านการท่องเที่ยว เปิดให้บริการแล้วเกือบ 80% แต่จำนวนนักท่องเที่ยวยังต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่งผลต่อรายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย อีกทั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งพบผู้ติดเชื้อในอัตราที่สูง ส่งผลให้ประชาชนชะลอการเดินทางท่องเที่ยว กระทบต่อผู้ประกอบการซึ่งจำเป็นต้องปรับลดพนักงานเพื่อประคองธุรกิจ

 

ทั้งนี้ หากภาครัฐมีการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้มากขึ้น สทท. เชื่อมั่นว่าการท่องเที่ยวของไทยจะกลับมาฟื้นตัวสร้างงานให้กับประชาชน 7.5 ล้านคนได้อีกครั้ง โดยสทท. จะผลักดันให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยให้ได้จำนวน 16 ล้านคน คนไทยเที่ยวไทย 75 ล้านคน/ครั้ง เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ได้ 1.2 ล้านล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube