รฟฟท.ตอกย้ำการเป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้าระดับสากลด้วยผลสำรวจความพึงพอใจ พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรสู่ปีที่ 12 ยกระดับการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ
นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่าหลังจากการให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ที่เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์มาเป็นระยะเวลากว่า 6 เดือน ยอดผู้โดยสารที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นรวมทั้งผลสำรวจความพึงพอใจผู้โดยสาร สถิติความตรงต่อเวลา และความน่าเชื่อถือของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงตั้งแต่เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์อยู่ที่ 99.96% และ 99.70%
ขณะที่ จำนวนผู้โดยสารก็เพิ่มสูงขึ้นหลังเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ช่วงแรกอยู่ที่ประมาณ 8,000 – 9000 คนต่อวันเป็นสูงสุดกว่า 13,000 คนต่อวันในปัจจุบัน และผลสำรวจวามพึงพอใจผู้โดยสารที่จากคะแนนเต็ม 5 ปรากฏว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทุกด้าน
นอกจากนี้ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่มอบหมายให้บริษัทดำเนินการใน 2 เรื่องสำคัญคือการจัดระบบเชื่อมต่อ ( Feeder) ของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ และการหากิจกรรมหรือนิทรรศการต่างๆมาจัดในพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ เหมือนเช่นงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาตินั้น ในอนาคตบริษัทได้เตรียมดำเนินการพูดคุยกับหน่วยงานเอกชนที่สนใจจำนวนมากเพื่อหากิจกรรมหรือนิทรรศการต่างๆ มาจัดในพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ อาทิเช่น งาน Cat T-Shirt เป็นต้น ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าด้วยแผนงานดังกล่าวและมาตรฐานระดับสากลที่บริษัทนำมาใช้ขับเคลื่อนองค์กรในทุกมิติจะส่งผลให้บริษัทสามารถก้าวสู่ปีที่ 12 และยกระดับการให้บริการแก่ผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews