Home
|
เศรษฐกิจ

ตลาดหุ้นเช้าเปิดบวก 5.48 จุด เปิดปท.หนุนศก.ฟื้น

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 5.48 จุด ประเทศเต็มรูปแบบ คาดช่วยเศรษฐกิจฟื้นตัว ต่างชาติเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (1ก.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.48 จุด แตะ 1,573.81 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,817.84 ล้านบาท

 

ด้านบล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “กรอบแคบ” มีโอกาสลดลง ยังให้น้ำหนักต่อความกังวลต่อเศรษฐกิจถดถอยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการส่งสัญญาณเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางหลายๆ ประเทศรวมถึงเฟด เพื่อสกัดเงินเฟ้อ คาดส่งต่อการไหลเข้าของ Fund Flow

 

ส่วนเกินลดลง ในระยะถัดไป ล่าสุด PCE ทั่วไป ของสหรัฐฯ เดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 6.3%YoY ต่อเนื่องจาก เพิ่มขึ้น 6.3% เมื่อเดือนเม.ย. (ดัชนีPCE ถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้า และบริการในวงกว้างมากกว่าข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) จากกระทรวงแรงงานสหรัฐ) รวมถึง UBS ปรับลดคาดการณ์ GDP ปี’65 และระบุว่ายูโรโซนกำลังเข้าสู่ภาวะเงินเฟ้อสูง และเศรษฐกิจชะลอตัว (stagflation) แนะติดตามข้อมูลเงินเฟ้อเดือนมิ.ย.ของยูโรโซน ก่อนประชุม ECB (21/7/65) คาดจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกนับแต่ปี’54

 

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ให้น้ำหนักกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ คาดช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป เช่น กลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม-สายการบิน-รพ. จากจำนวน นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มีแนวโน้มดีขึ้น

 

รวมถึงกลุ่มธนาคาร คาดผลประกอบการฟื้นตัวต่อเนื่อง ภายใต้ปัจจัยหนุนจากการผ่อนคลายมาตรการควบคุม COVID-19 และเปิดรับนักท่องเที่ยว พร้อมปัจจัยบวกจากแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของ กนง. ในช่วงเดือน ส.ค.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube