3 สมาคมโฆษณาปรับกฎเกณฑ์ค่าธรรมเนียมแข่งขันเสนองาน หลังใช้ไม่มีการปรับมากว่า 20 ปี
นายรติ พันธุ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย หรือ AAT เปิดเผยว่า สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมมือกับ สมาคมโฆษณาดิจิทัลแห่งประเทศไทย และสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย ดำเนินการปรับกฎเกณฑ์ค่าธรรมเนียมแข่งขันเสนองาน ในการเรียกบริษัทตัวแทนโฆษณา เข้าแข่งขันเสนองานบริษัทเอกชนในปัจจุบันที่มีอยู่รวม 83 ราย เพื่อให้บริษัทตัวแทนโฆษณาได้ใช้เป็นแนวทางในการเข้าร่วมนำเสนองานในทิศทางเดียวกันทั้งอุตสาหกรรม
สำหรับความแตกต่างและรายละเอียดกฎเกณฑ์ค่าธรรมเนียมแข่งขันเสนองาน ฉบับปรับปรุงใหม่ ที่มีการปรับปรุงเนื้อหาเพื่อการปฏิบัติให้เหมาะสมกับยุคปัจจุบัน หลังจากใช้งานมานานเกือบ 20 ปี นั้น ได้มีการปรับปรุงเนื้อหา วิธีการ ขอบเขตการนำเสนอแต่ละประเภท ตลอดจนการเรียกเก็บ/การจ่ายค่าธรรมเนียมให้มีความชัดเจนและร่วมสมัยมากขึ้น
ด้านนายภารุจ ดาวราย นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัลแห่งประเทศไทย หรือ DAAT กล่าวว่าทางสมาคมสนับสนุนการปรับกฎเกณฑ์ค่าธรรมเนียมแข่งขันเสนองาน ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันสำหรับการนำเสนองานในอนาคต สร้างการแข่งขันที่เป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อร่วมยกระดับอุตสาหกรรมโฆษณาให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews