Home
|
เศรษฐกิจ

“ธีระชัย” ห่วงปัญหาการเมืองทำเศรษฐกิจเสี่ยง

Featured Image
“ธีระชัย” อดีตรัฐมนตรีฯคลัง ห่วงปัญหาการเมืองทำเศรษฐกิจไทยเสี่ยงเพิ่ม มองนายกฯทำงานเกิน 8 ปี

 

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงวาระการทำงานของนายกรัฐมนตรี ว่า ที่ผ่านมาการที่มีหลักการของรัฐธรรมนูญในการกำหนดวาระการทำงานดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีไม่เกิน 8 ปี มีการกำหนดมานานแล้วตั้งแต่รัฐธรรมนูญปี 2550 และนำมาใช้ต่อในรัฐธรรมนูญปี60

 

ถือเป็นธรรมเนียมที่มีมานาน ซึ่งหากสอบถามไปยัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าทำงานมากี่ปีท่านคงตอบได้ว่าเกิน 8 ปี แต่หากดูแนวโน้มในปัจจุบันพลเอกประยุทธ์ จะยังคงต้องการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป ก็อาจจะเป็นประเด็นความขัดแย้งที่น่าเป็นห่วงว่าจะเพิ่มปัจจัยความขัดแย้งทางการเมือง ที่อาจมีสถานการณ์บานปลาย และอาจกระทบต่อเศรษฐกิจไทยที่มีความเปราะบางอยู่แล้ว

 

เนื่องจากปัจจุบันมีทั้งปัญหารัสเซีย-ยูเครนและสหรัฐ-จีน ซึ่งถือเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อเศรษฐกิจไทยในปัจจุบันจากภายนอก และหากมีปัญหาทางการเมืองในประเทศเพิ่มเข้ามาจะเป็นการสร้างสถานการณ์เพิ่มเติมและทำให้เศรษฐกิจไทยมีความเปราะบางและความเสี่ยงมากขึ้นโดยไม่จำเป็น

 

อย่างไรก็ตามคงต้องจับตาใกล้ชิดในประเด็นดังกล่าว เพราะหากนายกรัฐมนตรีไม่ยอมถอย ก็คงต้องมาดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่าจะออกมาเป็นอย่างไร รวมทั้งมุมมองของประชาชนจะรับได้หรือไม่ ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่กำลังก่อตัวแล้วจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจหากเกิดขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube