Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดลบ 1.39 จุดห่วงเฟดขึ้นดบ.จีนล็อกดาวน์

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ เปิดลบ 1.39 จุด กังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบื้ย,จีนล็อกดาวน์ ติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB)

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (7ก.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 1.39 จุด แตะ 1,632.4 จุด มูลค่าการซื้อ 4,798.13 ขาย ล้านบาท

 

ด้าน บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways – Sideway Down” มองแนวรับที่บริเวณ1,624 / 1,610 และแนวต้านที่บริเวณ 1,635 / 1,640 คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวลงจากความกังวลการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องโดยได้รับแรงหนุนเพิ่มเติม จากการที่เมื่อคืนนี้สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)

 

รายงานตัวเลขดัชนีภาคการบริการของสหรัฐเดือน ส.ค. ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 56.9 สวนทางจากที่ตลาดคาดว่าจะลดลง สะท้อนความสามารถในการเร่งขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องของ FED ซึ่งหนุนทิศทาง Dollar Index ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องโดยเช้านี้ปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 110.45 จุด คาดจะกดดันทิศทางค่าเงินในภูมิภาคอ่อนค่า

 

ลดทอนความน่าสนใจของตลาดในภูมิภาคได้บ้าง ผสานกับคาดตลาดมีความกังวลกับการออกมาตรการ Lockdown เมืองต่างๆ ของจีนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้เศรษฐกิจจีนยังมีความอ่อนแอต่อไป คาดจะกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้ต่อ

 

สำหรับพรุ่งนี้ยังต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 8 ก.ย. นี้ คาดมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75% เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นต่อเนื่อง แม้เศรษฐกิจยุโรปในปัจจุบันยังมีความเปราะบางมากก็ตาม คาดจะส่งผลให้เศรษฐกิจยุโรปชะลอตัว-ถดถอย เป็นปัจจัยกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้บ้าง

 

ในส่วนของปัจจัยในประเทศแนะนำติดตามการนัดประชุมด่วน 8 ก.ย. ของศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาคดีวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คาดความไม่แน่นอนดังกล่าวอาจเป็น Noise เข้ารบกวนตลาดได้บ้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube