Home
|
เศรษฐกิจ

ปชช.ยื่นเอกสารลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต่อเนื่อง

Featured Image
ประชาชนทยอยยื่นเอกสารขอลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันที่ 5 ต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำ

 

บรรยากาศความคืบหน้าการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ที่จุดรับลงทะเบียนตลาดทิพย์นอมิตร เขตบางพลี พบว่า ในช่วงเช้ามีประชาชนทั่วไป จักรยานยนต์รับจ้าง และผู้สูงอายุ เดินทางนำเอกสารมาลงทะเบียนกับทางเจ้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจุดรับลงทะเบียนจะมีเจ้าหน้าที่ องค์กรปครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ ธนาคารออมสิน กรุงไทย และ ธ.ก.ส.ประจำเพื่อรับลงทะเบียนและให้คำแนะนำขั้นตอนต่างๆ สำหรับตลาดทิพย์นิมิตรบางพลี สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 08:30 – 16:00 น.

 

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนทยอยมาลงทะเบียนต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประชาชนทั่วไป ส่วนปัญหาที่พบบ่อย คือคนโสดและคนที่มีครอบครัว ต้องลงทะเบียนอย่างไร เพราะส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยเข้าใจมากนัก ที่มาลงทะเบียนมีทั้งคนในพื้นที่และต่างจังหวัด

 

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง คือ 1. ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน หรือ 2. ลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน

 

ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ภายใต้กระทรวงมหาดไทย สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน ได้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย.-19 ต.ค. 65 เช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube