Home
|
เศรษฐกิจ

สศช.เผยแผนฯ13หนุนเป็นปท.พัฒนาแล้วลดเหลื่อมล้ำ

Featured Image
สศช.เผยเตรียมแผนฯฉ.13 หนุนไทยเป็นประเทศพัฒนาแล้ว ลดความเหลื่อมล้ำ เร่งเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจ

 

นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. เปิดเผยในงานประชุมประจำปีบนหัวข้อ “พลิกประเทศไทย ก้าวไปด้วยกัน” ว่า ที่ผ่านมาทาง สศช. ได้เตรียมจัดทำแผนยุทธศาสตร์ชาติฉบับที่ 13 โดยมียุทธศาสตร์ในปี 2580 ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วบนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่จะทำให้ประชาชนทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมีรายได้มากขึ้น

 

ความเหลื่อมล้ำที่ลดลง บนความเท่าเทียมกันในการเข้าถึงระบบสาธารณะทั้งการศึกษา สาธารณสุข และกระบวนการยุติธรรม ควบคู่ไปกับการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ดีมากขึ้นเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายในระยะช่วง 15 ปีข้างหน้านับจากนี้

 

ซึ่งมีความท้าทายในระยะข้างหน้าไม่ว่าจะเป็นความท้าทายในการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเปลี่ยนแปลงของสังคมที่ก้าวเข้าสู่ช่วงสังคมผู้สูงอายุมากขึ้น ประเด็นความขัดแย้งระหว่างประเทศที่ประเทศไทยจะต้องยืนบนความเป็นกลาง เพราะประเด็นดังกล่าวถือว่ามีผลกระทบเป็นวงกว้าง ประเด็นความมั่นคงทางด้านอาหารและพลังงาน โดยเฉพาะผลพวงจากความขัดแย้งระหว่างประเทศ และ ประเด็นโรคอุบัติใหม่ ที่ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube