กระทรวงพาณิชย์ เผย ยอดร้องเรียนผ่านสายด่วน 1569 ช่วง 9 เดือนกว่า 2,400เรื่อง ยังเข้มงวดตรวจพื้นที่ช่วงน้ำท่วมต่อเนื่อง
ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถิติการร้องเรียนผ่านสายด่วน 1569 ของกรมการค้าภายใน ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 มีเรื่องร้องเรียน ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ จำนวน 2,483 เรื่อง แบ่งเป็นความผิดไม่ปิดป้ายแสดงราคาขายปลีก 1,380
เรื่อง แสดงราคาขายปลีกไม่ตรงกับราคาขายจริง 336 เรื่อง ขายราคาแพง 298 เรื่อง ปรับราคาขายสูงขึ้น 93 เรื่อง และกักตุนสินค้า 3 เรื่อง โดยเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนส่วนใหญ่อยู่ในหมวดของอาหารและเครื่องดื่ม 708 เรื่อง ของใช้ส่วนบุคคล 489 เรื่องของใช้ประจำบ้าน 164 เรื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้า 62 เรื่องและวัสดุก่อสร้าง 15 เรื่อง
โดยเรื่องร้องเรียนทั้งหมดเวลานี้ยังไม่มีในเรื่องของน้ำท่วมว่าเกิดปัญหาของสินค้าขาดแคลน กักตุนสินค้าหรือฉวยโอกาสขายในราคาสูง โดยจังหวัดที่น้ำท่วมยังสามารถขนส่งสินค้าได้เป็นปกติ แต่ทางกรมฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจ เป็นประจำทุกวัน เพื่อไม่ให้ประชาชนถูกกระทบหรือถูกซ้ำเติมในช่วงที่ต้องแบกรับปัญหาน้ำท่วม
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews