Home
|
เศรษฐกิจ

หอการค้า ลุยศึกษา ต่างชาติซื้อที่ดินในไทย

Featured Image

 

ประธาน หอการค้า ย้ำ ยังเดินหน้าศึกษาการลงทุนอสังหาของต่างชาติในไทย ไม่อยากให้มองเป็น ควรยึดประโยชน์ทุกฝ่าย

 

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีถอนร่างกฎกระทรวงต่างชาติถือครองที่ดิน เพื่อกลับไปรับฟังความเห็นเพิ่มเติมนั้น มองว่า การพิจารณาจะต้องยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

 

โดยหอการค้าไทยในฐานะภาคเอกชนก็ยังคงเดินหน้าในการใช้หน่วยงานกลางศึกษาผลกระทบทั้งเชิงบวกและเชิงลบ เพื่อเป็นข้อมูลในการพิจารณาให้กับรัฐบาลและใช้ชี้แจงต่อภาคประชาชน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงต้นปีหน้า และหากยังไม่มีความพร้อม ก็จำเป็นที่จะต้องศึกษาให้รอบคอบเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งนักลงทุนและประชาชนในประเทศหากยังคงมีความไม่แน่นอนอยู่หรือเกิดความไม่ชัดเจนก็จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนในอนาคตได้

 

โดยไม่ได้อยากให้มองเป็นประเด็นการเมืองคัดค้านแนวคิดดังกล่าวเนื่องจาก เป็นกฎหมายที่หลายประเทศใช้อยู่ในเวลานี้ไม่ว่าจะเป็นในสหภาพยุโรปหรืออังกฤษ

 

อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยยังเป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างชาติโดยล่าสุดภาคเอกชนจากสหรัฐอเมริกามีแผนที่จะเดินทางมาหารือร่วมกับภาคเอกชนไทยในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า ซึ่งถือเป็นการพบกันระหว่างภาคเอกชนกับภาคเอกชนของทั้งสองประเทศ เชื่อว่าจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนแนวทางในการดำเนินธุรกิจระหว่างกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube