Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดลบ 0.27 จุด คาดเฟดขึ้นดบ.ต่อ

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดลบ 0.27 จุด ผลประชุมเฟดนโยบายการเงินและเงินเฟ้อตึงตัว คาดขึ้นดอกเบี้ยต่อ

 

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (15ธ.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 0.27 จุด แตะ 1,633.09 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1,528.06 ล้านบาท

 

 

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,625-1,640 จุด รับผลการประชุม FED ที่โดยรวมไม่ได้แย่ แต่นโยบายการเงินและเงินเฟ้อค่อนไปในทางตึงตัวขึ้นและนานกว่าที่ประเมินเล็กน้อย ส่งผลให้ Bond Yield 2 ปีของสหรัฐฯขยับขึ้นเล็กน้อย แต่ Dollar Index ยังคงอ่อนลงต่อเนื่อง

 

กลุ่มพลังงานต้นและกลางน้ำคาดว่ายังมีแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ยังฟื้นตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน วันนี้ติดตามการประชุมทั้ง ECB และ BoE โดยคาดว่ายังคงขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องอีก 0.5% โฟกัสระยะถัดไปของตลาดจะอยู่ที่การชะลอตัวของตัวเลขเศรษฐกิจใน 1-2 ไตรมาสข้างหน้าว่าจะรุนแรงมากน้อยเพียงใด เรายังมองเอเชียยังดูแข็งแกร่งกว่ายุโรปและสหรัฐฯอย่างมีนัย โดยเฉพาะจีนที่ทยอยผ่อนคลายมาตรการคุมCOVID-19 อย่างค่อยเป็นค่อยไปต่อเนื่อง

 

ขณะที่ไทยยังคงมีปัจจัยขับเคลื่อนหลังจากการบริโภคในประเทศและการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว รวมถึงการหาเสีย งเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในต้นปีหน้าซึ่งจะชดเชยภาคการส่งออกที่มีความเสี่ยงชะลอจากเศรษฐกจิโลก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube