Home
|
เศรษฐกิจ

ถึงไทยแล้วนทท.จีนไฟล์ทแรก”อนุทิน”มั่นใจคุมโควิด

Featured Image
“อนุทิน” ย้ำปล่อยฟรีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ มั่นใจดูแลได้ คาดปีนี้จีนมาไทย 7-10 ล้านคน

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลัง ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่เดินทางมายังประเทศไทย ภายหลังจีนประกาศเปิดประเทศ ตั้งแต่ วันที่ 8 มกราคม 2566 ว่า ประเทศไทยมีความพร้อมมีการอำนวยความสะดวกเปิดรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศไม่เฉพาะประเทศจีน โดยได้มีการพิจารณายกเลิกมาตรการต่างๆ อาทิ ข้อกำหนดการรับวัคซีน 2 เข็ม การซื้อประกันสุขภาพ วงเงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ

 

เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ รองรับการเดินทางที่ในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทยมากขึ้น โดยในส่วนของประเทศจีนนั้นคาดว่าจะอยู่ที่ 7-10 ล้านคน ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทย ในขณะที่มาตรการด้านสาธารณสุขนั้น ประเทศไทยจะปฏิบัติตามหลักสากล โดยไม่เลือกปฏิบัติเฉพาะประเทศใดประเทศหนึ่ง

 

 

โดยเวลานี้อยากเน้นย้ำว่าบุคลากรทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ และวัคซีนโควิด-19 สำหรับประเทศไทยมีเพียงพอที่จะดูแลทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชน มั่นใจว่าที่ผ่านมาได้มีการรับวัคซีน เป็นส่วนใหญ่แล้ว ทำให้การเดินทางมีความเสี่ยงน้อยลง แต่ทุกคนยังจำเป็นที่จะต้องดูแลระมัดระวังป้องกันความเสี่ยงเฉพาะตัวขั้นพื้นฐาน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube