Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ผนึก กอ.รมน. ปราบสินค้าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

Featured Image
พาณิชย์ จับมือ กอ.รมน. ปราบปรามสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาต่อเนื่อง สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนและประชาชน

 

 

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาผลงานการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของไทยเป็นที่ประจักษ์ ส่งผลให้ไม่มีรายชื่อย่านการค้าหรือตลาดออนไลน์ของไทยปรากฏอยู่ในรายงานตลาดที่มีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาสูงทั่วโลก

 

ซึ่งกรมทรัพย์สินทางปัญญาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการเชิงรุกในการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทุกรูปแบบต่อไป ซึ่งในปี 2565 มีการจับกุมและดำเนินคดีสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา รวมทั้งสิ้น 5,827 คดี ของกลางจำนวน 2,308,176 ชิ้น มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1,058 ล้านบาท

 

โดยในวันนี้ กรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พร้อมด้วยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคณะทำงานปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เดินหน้าป้องกันและปราบปรามสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนและปกป้องผู้บริโภคจากอันตราย ในการใช้สินค้าปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน

 

โดยการทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็ง เพื่อรับมือการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่อาจเกิดขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายและมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจะมีการลงตรวจสอบและเฝ้าระวังย่านการค้าสำคัญ อีกทั้งร่วมมือกับกรมศุลกากรในการสกัดกั้นการลักลอบขนส่งสินค้าละเมิดฯ บริเวณชายแดนและด่านอย่างจริงจังด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube