Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ดันสินค้าไทยเข้าห้างเวียดนาม

Featured Image
ปลัดพณ.นำทีมดันสินค้าไทยเข้าห้างเวียดนามเครื่องปรุงรส,ขนมขบเคี้ยวมะขามหวานขายดี

 

 

 

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ และภาคเอกชนเดินทางเยี่ยมชมเทศกาลสินค้าไทย Taste of Thailand ณ ห้าง MM Mega Market (Vietnam) เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าไทยเข้าสู่ตลาดเวียดนาม พบว่า มีสินค้าไทยเข้ามาวางจำหน่ายในห้างรวมกว่า 2,400 หน่วยสินค้า (SKU) และสินค้าไทยได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวเวียดนามเป็นอย่างมาก

 

 

โดยงาน Taste of Thailand ในครั้งนี้ ได้มีการจัดพื้นที่จัดกิจกรรมโปรโมตสินค้าไทย จัดกิจกรรมสาธิตการปรุงอาหารไทยโดยใช้เครื่องปรุงอาหารที่นำเข้าจากไทย เพื่อตอบรับกับกระแสความนิยมสินค้าอาหารไทยของผู้บริโภคเวียดนาม โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโฮจิมินห์ ได้ร่วมมือกับห้าง MM Mega Market Vietnam ในการนำเข้าสินค้าไทย ที่มีศักยภาพในตลาดเวียดนาม อาทิ เครื่องปรุงรสอาหารไทย เครื่องดื่ม ขนมคบเคี้ยว และผลไม้ไทย โดยเฉพาะ มะขามหวาน เข้ามาวางจำหน่ายภายในห้างในช่วงการจัดงาน เพื่อผลักดันสินค้าไทยใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาด เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคเวียดนาม ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

ทั้งนี้ ห้าง MM Mega Market (Vietnam) เป็นห้างค้าปลีกและค้าส่งใหญ่ที่สุดในเวียดนาม ครอบคลุมพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ของเวียดนาม รวม 21 สาขา โดยมีสาขาในนครโฮจิมินห์จำนวน 4 สาขา โดยห้าง MM Mega Market เป็นแหล่งกระจายสินค้าไทยที่สำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่รองรับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และแคทเทอริ่ง

 

ในปี 2565 ที่ผ่านมา สถิติจากกรมศุลกากรเวียดนาม พบว่า เวียดนามนำเข้าสินค้าอาหารและขนมขบเคี้ยว คิดเป็นมูลค่า 167.53 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 19 จากปี 2564 ซึ่งมีมูลค่า 141.31 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube