Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์เร่งสกัดหมูเถื่อนฉุดราคา

Featured Image
อธิบดีกรมการค้าภายใน เผย เร่งสกัดหมูเถื่อนฉุดราคา เป็นหน้าฟาร์มเกษตรกร ช่วยต้นทุนเลี้ยง

 

 

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีผู้เลี้ยงสุกรทั่วไทยยื่นหนังสือร้องเรียนให้รัฐบาลให้ปราบขบวนการทุจริตหมูเถื่อนที่ลักลอบนำเข้าผิดกฎหมายอย่างจริงจัง ว่า ในส่วนของกรมฯ ได้ติดตามสถานการณ์ต้นทุนวัตถุดิบของอาหารสัตว์ อย่างใกล้ชิด โดยสถานการณ์ยังทรงตัวและบางรายการปรับลดลง พร้อมกันนี้ กรมฯก็ยังได้ขอความร่วมมือห้างสรรพสินค้าจัดโปรโมชั่นในสินค้ากลุ่มอื่น เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับประชาชน

 

ล่าสุด กรมฯ ได้หารือร่วมกับสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เพื่อติดตามสถานการณ์แล้ว และกำลังร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา โดยได้ยืนยันกับผู้เลี้ยงสุกรว่าราคาอาหารสัตว์จะไม่มีการปรับเพิ่มขึ้นราคา ซึ่งกรมฯ ได้ขอความร่วมมือกับผู้ผลิตไปแล้ว เพราะต้นทุนวัตถุดิบที่ใช้ทำอาหารสัตว์ราคาทรงตัว และบางรายการเริ่มปรับลดลง เช่น ถั่วเหลือง กากถั่วเหลือง ส่วนข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ราคาทรงตัว มันสำปะหลัง ราคาเพิ่มขึ้น แต่ภาพรวมถือว่าดีขึ้น

 

ซึ่ง กรมฯ พร้อมสนับสนุนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินหน้าสกัดหมูเถื่อน เพราะเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้ราคาหมูเป็นลดลง ซึ่งราคาหมูเนื้อแดง เวลานี้ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดราคาเฉลี่ยทั่วประเทศ 140-145 บาทต่อกิโลกรัม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube