Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯ จัดกิจกรรมจิตอาสาบางกะเจ้า

Featured Image
กรมพัฒน์ฯ จัดกิจกรรม “จิตอาสาพระราชทานบำเพ็ญประโยชน์ ณ บางกะเจ้า” เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

 

 

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตำบลบางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ปอดกลางเมือง” ที่เป็นแหล่งผลิตอากาศบริสุทธิ์ และมีความอุดมสมบูรณ์ที่ดีที่สุดของเอเชีย แต่จากการเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ที่ดินทำให้เกิดปัญหาตามมาโดยเฉพาะด้านปัญหาสิ่งแวดล้อม ทำให้คุ้งน้ำบางกะเจ้ามีพื้นที่สีเขียวลดน้อยลง เพื่อลดมลพิษและเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชน ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวให้คงอยู่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

 

 

จึงจัดกิจกรรม “จิตอาสาพระราชทานบำเพ็ญประโยชน์ ณ บางกะเจ้า” เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนปลูกฝังการเป็นผู้ให้โดยไม่หวังผลตอบแทนในการทำงานเพื่อสังคมและประชาชน ให้บุคลากรและเจ้าหน้าที่ในสังกัดได้ยึดถือและปฏิบัติตาม โดย กรมฯ ได้รับเกียรติจาก คุณสมชาย ดิศร ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์จัดการพื้นที่สีเขียวเชิงนิเวศนครเขื่อนขันธ์ มาร่วมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับคุ้งน้ำบางกะเจ้าและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมฝึกปฏิบัติการเป็นจิตอาสาดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมโดยการปลูกป่าและเก็บขยะริมหาดบางกะเจ้า

 

 

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ แสดงถึงการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของบุคลากรกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ที่ต้องการให้พื้นที่คุ้งน้ำบางกะเจ้ากลับมาเป็นพื้นที่สีเขียวอีกครั้ง สร้างอากาศบริสุทธิ์ ผลิตออกซิเจนให้กับคนในประเทศ และเพิ่มโอโซนให้กับโลกต่อไป สมกับที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ปอดกลางเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย”

 

 

ตลอดจนเป็นการน้อมนำศาสตร์พระราชา “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแห่งพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร มาสืบสานขยายผลตามพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มาเป็นหลักในการทำความดี มีจิตอาสา มีความเสียสละ บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเป็นการสร้างความสมัครสมานสามัคคี สร้างจิตสาธารณะในความเสียสละที่จะร่วมกันทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม โดยไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน และไม่หวังสิ่งตอบแทน พัฒนาให้สังคมได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขอย่างยั่งยืน

 

 

ทั้งนี้ กรมฯ ขอเป็นหนึ่งพลังสนับสนุนการขับเคลื่อน และพลิกฟื้นพื้นที่สีเขียวคุ้งน้ำบางกะเจ้า เพื่อพัฒนาและฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน เติมอากาศบริสุทธิ์และลดปัญหามลพิษทางอากาศในกรุงเทพฯ อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างอาชีพและรายได้ และยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ชุมชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube