พาณิชย์จัดใหญ่ “GI รุกบุกตลาดออนไลน์” ดันสินค้า GI ไทยสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ กระตุ้นยอดขาย ตอบโจทย์การค้ายุคดิจิทัล
นางสาวกนิษฐา กังสวนิช รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ มีนโยบายส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้า GI ไทย โดยเร่งเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างมูลค่าเพิ่มแก่สินค้าชุมชน ให้สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการอย่างยั่งยืน
ล่าสุด กรมฯ ได้จัดกิจกรรมอบรม “GI รุกบุกตลาดออนไลน์ ครั้งที่ 2” ระหว่างวันที่ 14 – 15 มิถุนายน 2566 เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการ GI จากทั่วประเทศ ในการขยายตลาดสู่ช่องทางออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างโอกาสทางการค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น Lazada , Shopee และ Tiktok ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการมีช่องทางจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น และสร้างรายได้มากขึ้นเช่นกัน
อย่างไรก็ตาม ภายในงานมีผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ร่วมถ่ายทอดความรู้ในหัวข้อที่น่าสนใจ ได้แก่ “พลังที่ท้าทาย โลกออนไลน์เปลี่ยนชีวิต” “ขายของออนไลน์ยังไง ให้ปัง” และ “เทคนิคและเคล็ดลับ การถ่ายภาพสินค้าและการอัดวิดีโอคลิปให้ดูน่าสนใจด้วย Smart Phone” รวมถึง “การสร้างตัวตนบน Tiktok”
โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา ยังคงมุ่งมั่นส่งเสริมให้ชุมชนท้องถิ่นตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ รวมทั้งการนำ GI มาต่อยอดเชิงพาณิชย์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า ซึ่งจะเป็นต้นแบบให้กับสินค้าอื่นๆ ในชุมชน และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews