Home
|
เศรษฐกิจ

ตลาดสดไข่ปรับราคาร้านตามสั่งโอดต้นทุนพุ่งขอขึ้น 5 บ.

Featured Image
ตลาดสดไข่ไก่ปรับราคาลูกค้าลด ด้านร้านตามสั่งบ่นต้นทุนขึ้นแบกไม่ไหวปรับราคา 5 บาท หวังรัฐบาลช่วยดูต้นทุนก๊าซ

 

 

จากการสำรวจบรรยากาศการจำหน่ายสินค้า ในตลาดสดบางเขน พบว่า วันนี้ ผู้ประกอบการจำหน่ายไข่ไก่มีการปรับราคาขายปลีกเพิ่มขึ้นแล้วหลังจากก่อนหน้านี้ เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ได้มีการปรับ ราคาไข่ไก่ต้นทางเพิ่มขึ้นฟองละ 20 สตางค์ ส่งผลทำให้ราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม ปรับราคาสูงขึ้นมาอยู่ที่ฟองละ 4 บาท หรือคิดเป็นต้นทุนแผงละ 6 บาท

 

โดยราคาจำหน่ายปลีกไข่ไก่ ในตลาดสดมีการปรับราคาสูงขึ้น จากการสอบถามไป ยังผู้ประกอบการ พบว่า ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคา ปรับขึ้นมาอยู่ที่ฟองละ 4.60 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2 ฟองละ 4.80 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 ฟองละ 5.0 บาท ไข่ไก่เบอร์ 0 ฟองละ 5.20 บาท โดยราคาไข่ที่ปรับเพิ่มขึ้นนั้นมีการทยอยปรับขึ้นมาตลอดในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าน้อยลง

 

 

ด้านผู้ประกอบการร้านอาหารตามสั่ง จากการสอบถาม พบว่า ต้นทุนวัตถุดิบยังคงปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะต้นทุนก๊าซหุงต้ม จึงอยากให้รัฐบาลคงราคาไว้ก่อน เนื่องจากเป็นต้นทุนที่ค่อนข้างสูงสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารตามสั่ง แต่จากต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทำให้เวลานี้ต้องมีการปรับราคาขายอาหารเพิ่มขึ้นจานละ 5 บาท หลังจากไม่ได้ปรับมาตลอด 1 ปีที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube