กระทรวงพาณิชย์ เตรียมเชิญผู้ประกอบการน้ำมันกำชับมาตรการดูแลปั๊มเอาเปรียบปชช.สัปดาห์หน้า ขณะสายด่วน 1569ร้องเรียนลด
นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าทางกรมฯได้เชิญผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน มาหารือถึงมาตรการดูแลการให้บริการประชาชนในเรื่องของการเติมน้ำมัน มาตรวัดหัวจ่าย ให้เกิดความเป็นธรรมและเป็นไปตามมาตรฐานของกรมการค้าภายใน หลังจากในช่วงที่ผ่านมาได้มีการร้องเรียนจากประชาชนถึงการให้บริการเติมน้ำมันไม่เต็มลิตร จึงจำเป็นที่จะต้องมีการเชิญมาพูดคุยเพื่อกำชับถึงมาตรการในการดูแลประชาชนผู้ใช้บริการ
อย่างไรก็ตาม สถิติการร้องเรียนผ่านทางสายด่วน 1569 ของกรมการค้าภายในตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2566 มีสถิติอยู่ที่ 2,283 เรื่อง มากสุดเป็นการร้องเรียนไม่ปิดป้ายแสดงราคา 1,181 เรื่อง รองลงมาเป็นการจำหน่ายสินค้าราคาแพงเกินสมควร 502 เรื่อง และการร้องเรียนพฤติกรรมไม่เป็นธรรมอื่นๆ 250 เรื่อง
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews