Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียความเสี่ยงอาวุธนิวเคลียร์-จี้ USหยุดช่วยยูเครน

Featured Image
รัสเซียส่งสัญญาณเตือนความเสี่ยงอาวุธนิวเคลียร์ หลังสหรัฐประกาศสนับสนุนยูเครนมากขึ้น ชี้ จะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้าย

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัสเซีย ได้ส่งสัญญาณเตือนความเสี่ยงสงครามนิวเคลียร์ว่ามีส่วนสำคัญต่อความขัดแย้งในยูเครน พร้อมกับกล่าวหานาโต้ กำลังทำสงครามตัวแทน ในยูเครน

 

โดยนาย รัฐมนตรีต่างประเทศของรัสเซีย ได้บอกกับชาวโลกว่า อย่าประมาทความเสี่ยงที่สำคัญของสงครามนิวเคลียร์ที่พวกเขากล่าวว่าต้องการลด และเตือนว่าอาวุธแบบตะวันตกทั่วไป เป็นเป้าหมายที่ถูกต้อง

 

ซึ่งการสู้รบกำลังโหมกระหน่ำในภาคตะวันออกความเสี่ยงในตอนนี้มีมาก ไม่อยากยกระดับความเสี่ยงเหล่านั้นโดยไม่ได้ตั้งใจ หลายคนคงอยากได้แบบนั้นอันตรายร้ายแรงจริง และเราต้องไม่ประมาท

 

ขณะเดียวกัน นายดมิโตร คูเลบา รัฐมนตรีต่างประเทศของยุเครน ได้ทวิตข้อความว่า “รัสเซียสูญเสียความหวังสุดท้ายที่จะทำให้โลกกลัวที่จะสนับสนุนยูเครน” หลังจากการสัมภาษณ์ของนายลาฟรอฟนี่หมายความว่ารัสเซียสัมผัสได้ถึงความพ่ายแพ้เท่านั้น นอกจากนี้ในระหว่างการเยือนเคียฟ ของนายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ และ ลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมได้ให้คำมั่นว่าจะมีความช่วยเหลือทางทหารเพิ่มเติมสำหรับยูเครน

 

อย่างไรก็ตาม นายอนาโตลี อันโตนอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำอชิงตัน ได้บอกกับสหรัฐฯว่า รัสเซียไม่ยอมรับกับการที่สหรัฐสนับสนุนอาวุธให้กับยูเครน และเรียกร้องให้หยุดการปฏิบัติแบบนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube