Home
|
ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือโต้ US กล่าวหาข่ายอาวุธให้รัสเซีย

Featured Image
เกาหลีเหนือ สวนกลับสหรัฐฯ กล่าวหาเลื่อนลอยไม่มีมูลความจริง ไม่มีการขายอาวุธให้กับรัสเซีย แต่ สหรัฐฯแสดงความโง่ ด้วยการส่งรถถังให้ยูเครน

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทางการเกาหลีเหนือ ได้เผยแพร่แถลงการณ์ ของนาย ควอน จอง คุน อธิบดีกรมกิจการเกาหลีเหนือ ที่ดูแลประเด็นเกี่ยวข้องสหรัฐ ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา ที่ระบุ เกาหลีเหนือขายอาวุธให้กับรัสเซีย เพื่อโจมตียูเครน

 

“ความพยายามของสหรัฐฯ ทำให้ภาพลักษณ์ของเกาหลีเหนือเสื่อมเสียด้วยการประดิษฐ์สิ่งที่ไม่มีอยู่จริง เป็นข่าวลือที่ไม่มีมูลความจริง เกี่ยวกับการซื้อขายอาวุธระหว่างเกาหลีเหนือ และรัสเซีย เป็นการยั่วยุ ที่ไม่สามารถกระตุ้นปฏิกิริยาได้” เจ้าหน้าที่อาวุโสของเกาหลีเหนือกล่าว

 

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้สัญญาจะจัดส่งรถถัง 31 คัน กัให้บยูเครน ซึ่งถือเป็นอาวุธที่มีประสิทธิภาพสูงของกองทัพสหรัฐฯ เพื่อช่วยให้ยูเครย ต่อต้านการรุกรานของรัสเซีย ซึ่งในแถลงการณ์ของเจ้าหน้าที่อาวุโสระดับสูงของเกาหลีเหนือชี้ว่า การเสนออาวุธที่ให้กับยูเครนได้พิสูจน์ถึงความพยายามที่โง่เขลา ที่ไม่เคยเปลี่ยนเลยของสหรัฐ

 

อย่างไรก็ตาม นอกจากจีนแล้ว รัสเซียยังเป็นหนึ่งในพันธมิตรไม่กี่ประเทศของเกาหลีเหนือ อีกทั้ง เกาหลีเหนือ ก็เป็นประเทศที่รับรองโดเนตสค์ และลูฮันสค์ สองภูมิภาคที่รัสเซียได้ประกาศรับรองเอกราชในดินแดนของยูเครน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube