Home
|
ต่างประเทศ

“ไบเดน” ประกาศถอนตัวชิง ปธน.สหรัฐฯ

Featured Image

 

 

 

 

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ สนับสนุน “กมาลา แฮร์ริส” รองประธานาธิบดี เป็นตัวแทนเดโมแครต ลงชิงชัย

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ประกาศผ่าน X เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่า จะถอนตัวจากการแข่งขันลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ และรับรองรองประธานาธิบดี กมาลา แฮร์ริส เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ลงชิงชัย

 

“เป็นเกียรติที่สุดในชีวิต ที่ได้ทำหน้าที่ในฐานะประธานาธิบดี และแม้เป็นเจตนารมณ์ของผมที่จะลงเลือกตั้งใหม่ ผมเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับพรรคและประเทศมากที่สุดถ้าผมถอนตัว เพื่อมุ่งมั่นกับการทำหน้าที่ประธานาธิบดีที่เหลืออยู่ให้ดีที่สุดเพียงอย่างเดียว ผมจะคุยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดสินใจของผมกับกรรมการบริหารพรรคในสัปดาห์นี้” ไบเดน โพสต์ X

 

รายงานระบุว่า นาย ไบเดน แจ้งทีมหาเสียงอาวุโสว่าเขาเปลี่ยนใจไม่ลงแข่งขันแล้ว และในตอนเย็นได้เรียกประชุมทีมงาน ให้ทำงานให้กับผู้สมัครคนใหม่ และว่างานของพวกเขาจะถูกถ่ายโอนไปยังทีมหาเสียงของนางแฮร์ริส

 

ขณะที่นายเจมี แฮร์ริสัน คณะกรรมการบริหารพรรคเดโมแครตแถลง ว่า เร็วๆ นี้พรรคจะดำเนินการอย่างโปร่งใสเป็นระเบียบเรียบร้อย เดินหน้าในฐานะพรรคเดโมแครตที่เป็นหนึ่งเดียวกับตัวแทนพรรคผู้สามารถเอาชนะโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ในเดือน พ.ย.

 

 

—-
https://www.voanews.com/a/us-president-joe-biden-ends-reelection-bid/7706933.html

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube