Home
|
ต่างประเทศ

“ทรัมป์” ถูกพยายามลอบสังหาร ครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือน

Featured Image
“ทรัมป์” ถูกพยายามลอบสังหาร ครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือน เจ้าหน้าที่จับตัวผู้ก่อเหตุมารอซุ่มยิงที่สนามกอล์ฟได้

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งจากพรรครีพับลิกัน ถูกพยายามลอบสังหารอีกครั้ง ที่สนามกอล์ฟ Trump Internationalในเวสต์ปาล์มบีช รัฐฟลอริดา โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ก่อนลงมือก่อเหตุ

 

 

โดยนายทรัมป์ ถูกรีบนำตัวไปยังที่ปลอดภัย หลังเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับ (USSS) กำลังตรวจสอบสนามกอล์ฟ บริเวณหลุมที่ นายทรัมป์กำลังจะไปเพื่อตรวจสอบความปลอดภัย แล้วพบเข้ากับมือปืนเจ้าหน้าที่ระบุว่า โดยปกติแล้ว จะมีการไปตรวจสอบหนึ่งหลุมล่วงหน้าก่อนทรัมป์ไปเสมอ มือปืนซุ่มอยู่ในพุ่มไม้ริมสนามกอล์ฟใกล้กับหลุมที่ 5, 6 และ 7

 

 

 

เจ้าหน้าที่สอบสวนกลางสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอ (FBI) รายงานว่า เมื่อบ่ายวันที่ 15 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น มีความพยายามลอบสังหารอดีตประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” เจ้าหน้าที่กล่าวในการแถลงข่าวว่า”มือปืนอยู่ในบริเวณพุ่มไม้ซึ่งสามารถมองเห็นหลุมได้สองหลุม” และ ทรัมป์อยู่ห่างจากมือปืนประมาณ 270-460 เมตร

 

 

 

เจ้าหน้าที่เปิดฉากยิงเมื่อพบเห็นมือปืนและยิงกระสุนไป 4-5 นัด ไม่มีรายงานว่ามือปืนยิงตอบโต้หรือไม่ จากนั้น มือปืนหลบหนีไปที่รถยนต์และขับออกไป ต่อมาเขาถูกจับกุมบนทางหลวงระหว่างรัฐสายที่ 95 (I-95)ใกล้กับสนามกอล์ฟ ทั้งนี้ เป็นความพยายามลอบสังหารทรัมป์ครั้งที่ 2 แล้วในเวลาเพียง 2 เดือนหลัง เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมาเกิดเหตุลอบยิงทรัมป์ ระหว่างการปราศรัยหาเสียงที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube