Home
|
ภูมิภาค

นายกเล็กขอนแก่นเป่าแคนชวนชาวบ้านฉีดวัคซีนโควิด

Featured Image
นายกเล็กขอนแก่น โชว์เสต็ปเป่าแคนพร้อมกลอนลำ ชวนชาวบ้านลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 มั่นใจประชาชนจองคิวรับวัคซีนทะลุร้อยละ 70

ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือ รพ.สต.ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายจักรพงศ์ เพ็ชรแสน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค้อพร้อมด้วย ส.ต.อ.ศักดา ศิลปดอนบม ปลัด ทต.บ้านค้อ
นำคณะผู้บริหาร พร้อมด้วย พนักงานเทศบาลฯ ผู้นำชุมชน และ อสม. ประจำ รพ.สต.ต.บ้านค้อ ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในเขต ต.บ้านค้อทุกหมู่บ้าน ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันหม้อพร้อม สำหรับการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามระยะเวลาที่รัฐบาลกำหนด

นายกเล็กขอนแก่นเป่าแคนชวนชาวบ้านฉีดวัคซีนโควิด

โดยในการจัดกิจกรรมรณรงค์ดังกล่าวนอกจากจะเป็นการสร้างความรุ้ความเข้าใจในวัคซีนที่รัฐบาลดำเนินการแล้วนั้นยังคงมีการลงทะเบียนและยืนยันตัวบุคคลเพื่อความชัดเจนและกำหนดวัน
และเวลาสำหรับการเข้ารับบริการวัคซีนตามจุดที่ทางจังหวัด โดยในการจัดกิจกรรมรณรงค์ครั้งนี้นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค้อ ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกวงโปงลางสะออน ได้เรียกความสนใจชาวบ้าน
ผ่านการเป่าแคนและกลอนลำเพลินแบบฉบับอีสาน สร้างความสนุกสนาน ความใกล้ชิด สร้างการมีส่วนร่วม ให้กับคนในชุมชน ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเช้มงวด โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักที่ต้องการให้ลงทะเบียนและรับวัคซีนอย่างครอบคลุม

นายกเล็กขอนแก่นเป่าแคนชวนชาวบ้านฉีดวัคซีนโควิด

นายจักรพงศ์ กล่าวว่า ประชากรชาวตำบลบ้านค้อ อำเภอเมืองขอนแก่นมีประมาณ 16,000 คน ซึ่งขณะนี้พบว่ามียอดการลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชันหมอพร้อม เพียง 1,000 คน
ซึ่งถือว่าน้อยมาก เทศบาลฯจึงได้กำหนดแผนงานในการประชาสัมพันธ์เชิงรุกครอบคลุมทุกหมู่บ้าน ทุกตอก ซอก ซอย คณะทำงานของเทศบาลฯ จะลงพื้นที่ทั้งหมดอย่างต่อเนื่องทุกวัน ตามระยะเวลาที่กำหนด โดยตั้งเป้าว่าจะออกรณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซันให้ถึง 70% เพื่อป้องกันตนเองและคนอื่น เมื่อมีการฉีดวัคซีนแล้ว โอกาสของการแพร่ระบาดก็จะลดลงด้วย

นายกเล็กขอนแก่นเป่าแคนชวนชาวบ้านฉีดวัคซีนโควิด

” หากเดินเข้าไปพูดคุยแบบไม่มีสิ่งดึงดูดความสนใจ ชาวบ้านอาจไม่ออกมาให้ความร่วมมือในการรับฟังข้อมูลเบื้องต้นจากทาง รพ.สต. หรือ เจ้าหน้าที่ อสม. ผมจึงใช้ความสามารถที่มีคือการเป่าแคนซึ่งถือว่าถูกใจและได้รับความสนใจจากชาวบ้านโดยเฉพาะผู้สูงวัยที่ชอบฟังเสียงลำเสียงแคนอย่างมาก” นายจักรพงศ์ กล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube