Home
|
ภูมิภาค

กอ.รมน.ภาค 4 สน.แจงคนร้ายดับเพิ่มอีก 1

Featured Image
กอ.รมน.ภาค 4 สน.แจง ผู้ก่อการร้ายดับเพิ่มอีก 1 พบมีหมายจับคดีสำคัญ 6 หมาย

พันเอกเกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยความคืบหน้าในการขอใช้พื้นที่เพื่อดำเนินการจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่หลบซ่อนอยู่ในป่าพรุเสม็ด บ้านฮูแตยือลอ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส โดยภาพรวมของพื้นที่ขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมพื้นที่ได้มากขึ้น โดยวันนี้ (13 ตุลาคม 2564) ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ ได้พบความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุรุนแรงหลบซ่อนอยู่ จึงได้ดำเนินการเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ออกมามอบตัว แต่คนร้ายได้เปิดฉากยิงเข้าใส่ จึงเกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น

เป็นผลให้คนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 1 ราย ข้างศพพบอาวุธปืน HK 33 ตราโล่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกรณีคนร้ายลอบสังหาร ด.ต.อุสมาน สาและ และ ส.ต.ต.ซัมรี ดาโวะจนท.ตร.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัด หน่วยเลือกตั้งที่ 17 ศูนย์เยาวชนบ้านแคและ ม.7 ต.บาเระเหนือ แล้วชิงอาวุธไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 เม.ย.2551ส่วนคนร้ายที่เสียชีวิตตรวจสอบทราบชื่อต่อมาคือ นายซูเฟียน อายุ 28 ปี เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงรายสำคัญ มีหมาย ป.วิอาญา 6 หมาย

พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 ได้แสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิต โดยเน้นย้ำการปฏิบัติให้ทุกส่วนได้ดำเนินการด้วยความระมัดระวังและอดทน พร้อมปฏิบัติทุกขั้นตอนด้วยความรอบคอบ ใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก เน้นการเจรจาเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงที่หลบซ่อนยอมออกมามอบตัวและต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อลดความสูญเสีย แต่ที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเลือกที่จะใช้ความรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่ก่อนทั้งสิ้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องป้องกันตัวเอง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube