Home
|
ภูมิภาค

นครศรีฯจ่อขยายเวลาเคอร์ฟิวส์ 3 ทุ่มถึงตี 4

Featured Image
ผวจ.นครศรีธรรมราช เครียดตัวเลขผู้ติดเชื้อทะลักจ่อขอมติขยายเวลาเคอร์ฟิวส์ 3 ทุ่มถึงตี 4

ที่ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากการประกาศจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อพบว่ามีแนวโน้มที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยวันนี้มียอดผู้ป่วยสูงถึง 662 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยหลังจากที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมด่วนคณะกรรมการควบคุมโรคระบาดจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือ ศบค.จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อหารือมาตรการเร่งแก้ไขปัญหาการติดเชื้อที่ลุกลามอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มการระบาดมากขึ้น

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าเตรียมที่จะขอมติที่ประชุมที่จะขยายเวลาการห้ามออกจากเคหะสถานในยามวิกาล โดยจะกำหนดเวลาตั้งแต่ 21.00 น.จนถึง 04.00 น.หรือตั้งแต่สามทุ่มจนถึง ตี 4 ซึ่งหากที่ประชุมมติตามนี้จะมีคำสั่งนี้ออกมาในวันพรุ่งนี้ หากยังมีข้อกังวลเราจะใช้เป็นวิธีการขอความร่วมมือเพิ่มขึ้น คือถ้าเห็นชอบจะเป็นคำสั่งแต่ถ้าไม่เห็นชอบจะขอเป็นความร่วมมือ ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่กำกับความเข้มข้นในพื้นที่ สถานการณ์การติดเชื้อหนักในขณะนี้ 700-800 หมู่บ้านซึ่งติดเชื้ออยู่ใน 7 อำเภอที่ติดอย่างหนักเกิน 50 เปอร์เซ็นของพื้นที่ การบังคับใช้กฎหมายจึงต้องให้นายอำเภอเร่งดำเนินการมาตรการเข้มข้นทั้ง 7 อำเภอ และขอยืนยันว่าสาเหตุที่มีการพบเชื้อจำนวนมากนั้นเกิดจากมาตรการเข้มข้นติดตาม ยอดมากจริงแต่นี่คือข้อเท็จจริงที่ต้องยอมรับกัน

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดของการติดเชื้อในบุคลากรทางการแพทย์ รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้ยืนยันว่ามีบุคคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อทั้งหมด 77 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกราว 200 คน และในวันนี้มีการรายงานผู้ป่วยที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 5 ราย ซึ่งอยู่ในระหว่างการยืนยันจากระบบให้ชัดเจนและถูกต้อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube