Home
|
ภูมิภาค

ซูเปอร์โพลปชช.65.2%ต้องการให้ปฏิรูปการทำงานอบต.

Featured Image
ซูเปอร์โพล ประชาชน 65.2%ต้องการให้ปฏิรูปการทำงานอบต. 68.5% ชี้มีการจ่ายเงินซื้อเสียง 61.8 %ถูกแทรกแซงการทำงานจากการเมืองระดับชาติ พรรคการเมืองขนาดใหญ่

 

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “ความต้องการและทิศทาง ปฏิรูป อบต.” จากกรณีศึกษาความคิดเห็นของประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,110 ตัวอย่างระหว่างวันที่ 1– 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา พบว่า ความจริงที่เคยพบเห็นเกี่ยวกับ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ร้อยละ 68.5 ระบุ มีการจ่ายเงินซื้อเสียง,ร้อยละ 66.4 ระบุคนชนะเลือกตั้งส่วนใหญ่มาจากเครือข่ายผู้มีอิทธิพลในพื้นที่, ร้อยละ 65.5 ระบุ มีปัญหาทุจริต คอร์รัปชัน ในการใช้จ่ายงบประมาณในพื้นที่

 

ขณะที่ ร้อยละ 64.0 ระบุสิ่งที่ขาด สิ่งที่หลีกเลี่ยง และการแทรกแซง ในการบริหาร อบต.คือ ขาดความโปร่งใสแท้จริง ประชาชนขาดพลังในการตรวจสอบ,ร้อยละ 62.0ขาดการบูรณาการกับหน่วยงานอื่นและเครือข่ายการเมืองท้องถิ่นที่เป็นฝ่ายตรงข้าม, ร้อยละ 61.8 ถูกแทรกแซงการทำงานจากการเมืองระดับชาติพรรคการเมืองขนาดใหญ่

 

ทั้งนี้ ร้อยละ 56.3 ระบุ พบเห็นค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ทอดทิ้งประชาชนอีกพวกหนึ่งที่ไม่เลือกตนเอง,ร้อยละ 25.9 พบเห็นปานกลาง และร้อยละ 17.8 พบเห็นค่อนข้างน้อยถึงไม่เคยพบเห็นเลย

 

อย่างไรก็ตาม ประชาชน ร้อยละ 99.6 ต้องการให้ อบต. ร่วมมือกับ องค์กรต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันต่าง ๆ ระดับท้องถิ่น ระดับชาติ และนานาชาติ,ร้อยละ 91.6 ต้องการให้มีการรวมกลุ่มกันของภาคประชาชน เกิดความเข้มแข็งของภาคประชาชนตรวจสอบการทำงานของ อบต. นอกจากนี้ ร้อยละ 65.2 ต้องการให้มีการปฏิรูป การทำงานของ อบต.ทั้งระบบค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ในขณะที่ร้อยละ 24.4 ต้องการปานกลาง และร้อยละ 10.4 ต้องการค่อนข้างน้อย ถึง ไม่ต้องการเลย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube