Home
|
ภูมิภาค

ป่วน! วางบึ้มปัตตานี 3 ลูก-ตาย 1 เจ็บ 3

Featured Image
คนร้ายลอบวางระเบิด 3 ลูก ชาวบ้านดับ 1 EOD บาดเจ็บ 3 นาย

 

วันที่ 15 เม.ย. 2565 เมื่อเวลา 03.10 น. พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพ็ชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณ ถนนสายชนบทระหว่าง ม.6 บ้านแป้น กับ ม.8 บ้านละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งแจ้งให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าที่เกิดเหตุ

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่นายนาวี ประมนต์ พร้อม นายสุรศักดิ์ ดีบุญธรรม เพื่อนทั้ง 2 คน ได้เดินทางเพื่อไปหาปลาที่ทุ่งนาริมทางซึ่งทั้งคู้ได้เดินทางมาหาปลาบริเวณนี้อยู่บ่อยครั้ง เมื่อไปถึง เพื่อนได้เดินลงไปยังทุ่งนา ส่วนนายนาวี ซึ่งจอดรถอยู่ใต้ต้นไม้ และได้พบเห็นถุงกระดาษวางไว้ที่ใต้โคนต้นไม้ดังกล่าว จึงได้ไปหยิบขึ้นมาดู ปรากฏว่าเกิดระเบิดขึ้นทำให้เสียชีวิตทันที

 

ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ ชุด EOD ภ.จ.ปัตตานี เข้าดำเนินการตรวจสอบเก็บกู้ วัตถุต้องสงสัยดังกล่าว ระหว่างที่ เจ้าหน้าที่ ชุด EODทำการตรวจสอบ ได้เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ ชุด EOD ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี ทราบชื่อคือ 1. ด.ต.เกษม บัวเทศ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 /214 ม.8 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณขาขวา ,บริเวณมือซ้ายหักกระดูกผิดรูป และ นิ้วมือด้านซ้ายฉีกขาด ได้รับบาดเจ็บอาการ สาหัส ถูกส่งต่อรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

 

2.ด.ต.ทนงศักดิ์ เจ๊ะสา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.5 ต.นาทอน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้า ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกส่งต่อรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์และ3.ร.ต.อ.พนม ขวัญอ่อน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/1 ม.1 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณหน้าขาด้านขวา ได้รับบาดเจ็บ

 

แพทย์ทำการรักษาและให้นอนพักฟื้นเฝ้าดูอาการ รักษาตัวโรงพยาบาล สมเด็จพระยุพราชสายบุรี อีกทั้งบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ระเบิดอีก 1 ลูก และจากการตรวจสอบ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube