Home
|
ภูมิภาค

พระย้อยสึกจี้ล่าพระดอนสอบเส้นทางเงิน

Featured Image
“พระย้อย”  สึกแล้ว ขอปกป้องพระพุทธศาสนาในฐานะฆราวาสด้านการตรวจสอบเงินวัดเพ็ญญาติยังมึนยอดเงินถูกเบิกไปสูงถึง 1.2 ล้าน

 

วันนี้ (11 พ.ค.2565) ช่วงเช้าที่ผ่านมา พระธวัฒน์พล จกฺกวโร หรือ พระย้อย ผู้ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องอดีตพระกาโตะกับสีกา ได้ทำพิธีลาสิกขาแล้ว ที่วัดคงคาเลียบ ต.ท่าซัก อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีพระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ และพระสุธีร์ สุธีโร พระลูกวัดคงคาเลียบ เป็นผู้ทำพิธีให้เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ เป็นผู้ทำพิธีลาสิกขาให้กับพระย้อย โดยหลังจากลาสิกขาเสร็จสิ้นพระย้อยระบุว่าจะทำการปกป้องพระพุทธศาสนาต่อไป

 

ส่วนการตรวจสอบข้อมูลการเบิกจ่ายเงินของวัดเพ็ญญาติ ยังมีความสับสน เกี่ยวกับจำนวนเงินที่อดีตพระกาโตะได้นำออกมาใช้จ่ายเป็นยอดเงินที่ชัดเจนมากน้อยแค่ไหน ยังไม่สามารถระบุได้โดยล่าสุดพบข้อมูลที่ระบุชัดในบัญชีเงินฝากของวัดเพ็ญญาติ มีการเบิกจ่ายเงิน ก่อนเกิดเรื่องไม่กี่วันในวันที่ 18 เมษายน ยอดแรก เบิกวันที่ 18 เม.ย.จำนวนเงิน 600,000 บาท ในจำนวนนี้ถูกระบุว่าจ่ายในการก่อสร้างวัด 2 แสนบาท ยอดที่ 2 เบิกวันที่ 25 เม.ย.จำนวนเงิน 500,000 ยอดนี้ถูกระบุว่าโอนให้พระดอน 300,000 และยังมีการโอนอีก 200,000 ให้พระดอน ยอดที่ 3 เบิกวันที่ 27 เม.ย.จำนวน 100,000 โอนให้พระดอน 100,000 รวมเงินที่เบิกออกมาสูงถึง 1.2 ล้าน ในจำนวนนี้อยู่ที่พระดอน 600,000 บาท

 

และเมื่อ 2 วันก่อนอดีตพระกาโตะได้ให้ข้อมูลที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ว่ามีการโอนให้พระดอนเมื่อวันที่ 22 เมษายน จำนวน 3 แสนบาท ดังนั้น และขณะนี้พระดอน ยังคงไม่ปรากฎตัวไม่มีใครสามารถติดต่อได้รวมทั้งคนใกล้ชิดแต่ข้อมูลระบุว่าพระดอนเป็นผู้กำความลับบางอย่างไว้โดยเฉพาะเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินที่เกี่ยวข้องกับการเคลียร์ปัญหาของอดีตพระกาโตะ ขณะเดียวกันพระดอนเองยังถูกแจ้งความดำเนินคดีจากผู้เสียหายอย่างต่อเนื่องหลายคดี

 

โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนจาก ปป.กำลังเร่งรวบรวมสำนวนที่เกี่ยวข้องกับการเบิกจ่ายเงินออกจากวัดในประเด็นการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่หรือไม่ของรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับอดีตพระกาโตะ และไวยาวัจกร รวมทั้งผู้ที่มีอำนาจเบิกจ่ายเงิน โดยแนวทางของสำนวนคดีกำลังเชื่อมโยงกับพฤติกรรมที่อาจเข้าข่ายการกระทำความผิดตามมาตรา 338 ในข้อหารีดเอาทรัพย์ โดยหากเข้าสู่คดีรีดเอาทรัพย์นั้นพนักงานสอบสวน ปปป.จะส่งสำนวนให้พนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุดำเนินการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube