Home
|
ภูมิภาค

ปภ.นราฯ!แจงอุทกภัยขยายวงเพิ่มอีก1

Featured Image
ปภ.นราฯ ! แจงอุทกภัยขยายวงเพิ่มอีก 1 อำเภอ ล่าสุด 9 อำเภอกระทบ 6,235 ครัวเรือน เดือดร้อน 25,262 คน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.นราธิวาส ถึงแม้สภาวะฝนจะเริ่มหยุดตกทิ้งช่วงบ้างในหลายพื้นที่ แต่เนื่องจากมวลน้ำที่ไหลบ่าจากเทือกเขา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังสะสมในหลายพื้นที่หลายอำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่ราบลุ่ม

 

ส่วนลุ่มน้ำสายหลัก 3 สาย ทั้งลุ่มน้ำบางนรา สูงกว่าตลิ่ง 0.07เมตร เจ้าหน้าที่ยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด , ลุ่มน้ำโกลก ต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง ส่วนลุ่มน้ำสายบุรี อยู่ในเกณฑ์ปกติ

ล่าสุดจากรายงานของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ประจำวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ที่ได้มีการออกสำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัย ที่ขยายวงกว้างอีก 1 อำเภอคือ อำเภอสุไหงปาดี ทำให้ขณะนี้รวมเป็น 9 อำเภอ 36 ตำบล 171 หมู่บ้าน 7 ชุมชน เดือดร้อน 6,235 ครัวเรือน 25,262 คน ประกอบด้วย อ.บาเจาะ , อ.ระแงะ , อ.เมืองนราธิวาส , อ.ยี่งอ , อ.รือเสาะ, อ.เจาะไอร้อง, อ.ศรีสาคร, อ.สุไหงโก-ลก และ อ.สุไหงปาดีที่เพิ่มขึ้น 1 ตำบล 117 ครัวเรือน รวม 446 คน

ทางด้านปริมาณน้ำฝนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ลดลง มากที่สุดที่ อ.ตากใบ 54.8 มิลลิเมตร นอกจากนี้ในส่วนของความเสียหายด้านการเกษตร อยู่ระหว่างการออกสำรวจและตรวจสอบ ทั้งนี้การแจ้งขอรับความช่วยเหลือกรณีผลผลิตได้รับความเสียหาย.จากสถานการณ์อุทกภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้เกษตรกรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ประกาศ

 

เขตการให้ความช่วยเหลือฯ เหตุอุทกภัย จังหวัดนราธิวาส และผลผลิต ต้านการเกษตรได้รับความเสียหาย สามารถแจ้งขอรับความช่วยเหลือได้ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอที่ตั้งแปลงปลูก สำนักงานประมงอำเภอที่ตั้งฟาร์ม เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือสำนักงานปศุสัตว์อำเภอที่ตั้งฟาร์มเลี้ยงสัตว์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube