Home
|
ภูมิภาค

สสจ.โคราชลงพื้นที่ห่างไกลฉีดวัคซีนโควิด

Featured Image
สาธารณสุขโคราช เร่งลงพื้นที่ห่างไกล ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ประชาชน สร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19ช่วงปีใหม่

นายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอลำมะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอลำมะเมนชัย นำประชาชนและนักเรียนในพื้นที่ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ป้องกันโควิด-19 ที่หอประชุมโรงเรียนลำทะเมนชัย อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ 2566 ซึ่งคาดว่า จะมีประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมากเพื่อจะเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ทำให้เสี่ยงมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

 

 

ซึ่งการฉีดวัคซีนฯ จะช่วยไม่ให้เกิดอาการรุนแรงหากติดเชื้อโควิด 19 เป็นการช่วยลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ลงได้ กระทรวงสาธารณสุขจึงเร่งรณรงค์ประชาชนทุกกลุ่มทั้งประเทศ ให้ออกมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 โดยเฉพาะวัคซีนเข็มกระตุ้นในผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มล่าสุดเกิน 3 เดือนไปแล้ว ให้รีบไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น พร้อมกันนี้ ให้ทุกจังหวัดฯ บูรณาการวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

ก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง ซึ่งนายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอลำมะเมนชัย กล่าวว่า การฉีดวัคซีนจะทำให้ร่างกายแข็งแรงและมีภูมิคุ้มกันโรค ในกรณีที่ไปอยู่ในที่สาธารณะมีผู้คนจำนวนมากหรือไปพื้นที่เสี่ยง แนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง มั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ เพื่อจะได้มีความปลอดภัยเพิ่มยิ่งขึ้น จึงอยากฝากพี่น้องประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ให้ไปฉีดวัคซีนโดยเร็วที่โรงพยาบาล หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งในพื้นที่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube