Home
|
ภูมิภาค

ขนส่งโคราชจี้รถโดยสารไม่ประจำทางเข้าจุดเช็คกิ้งพ้อยท์

Featured Image
ขนส่งโคราชเผยเหตุไฟไหม้รถตู้เกิดจากน้ำมันหลังตรวจสอบถังแก๊สไม่เสียหาย จี้รถโดยสารไม่ประจำทางแวะจุดเช็คกิ้งพ้อยท์

 

 

จากกรณีอุบัติเหตุ รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นทางเกาะกลางถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 100 – 99 บ้านมอจะบก ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา จนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมรถตู้ทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 11 ราย และมีผู้รอดชีวิตหวุดหวิดคลานหนีออกมาจากรถได้ทันอีก 1 ราย ซึ่งภายหลังเหตุการณ์ทางเจ้าหน้าที่จากสำนักวิศวกรรมยานยนต์ กรมขนส่งทางบกได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบซากรถตู้คันดังกล่าวเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้รถตู้คันดังกล่าวจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 11 ราย

 

นายรังสฤษฏ์ วรสีหะ ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ทราบว่าจากการตรวจสอบโดยละเอียดของสำนักวิศวกรรมยานยนต์พบว่าถังแก๊ส CNG จำนวน 3 ที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวรถนั้นอยู่ในสภาพปกติไม่มีร่องรอยของการแตกร้าวหรือร่องรายความเสียหายจากอุบัติเหตุ นอกจากนี้วาล์วของถังแก๊สก็ไม่พบร่องรอยความเสียหายด้วยเช่นกัน นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่ายางของรถตู้นั้นยังอยู่ในสภาพการใช้งานได้อย่างปกติ

 

รวมไปถึงระบบอื่นๆก็อยู่ในสภาพปกติพร้อมใช้งาน ซึ่งรถตู้คันดังกล่าวเตรียมเข้ารับการตรวจสภาพเพื่อต่อภาษีในเดือนมีนาคม 66 นี้ แต่กลับมาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน แต่จากการตรวจสอบยังพบร่องรอยความเสียหายของคานเหล็กด้านหน้าซึ่งมีร่องรอยการแตกหักซึ่งเกิดจากการชนกับตัวการ์ดเรล และบริเวณถังน้ำมันพบความเสียหายเป็นรอยฉีกขาดของถังน้ำมันจึงส่งผลทำให้น้ำแก๊สโซฮอล์ 95 ไหลออกมาก่อนที่จะทำปฏิกิริยากับประกายไฟที่เกิดจากรถตู้เสียดสีกับการ์ดเรลจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ในที่สุด

 

 

ซึ่งการที่ถังน้ำมันของรถตู้ได้รับความเสียหายจนเกิดเป็นน่าคาดว่าน่าจะมาจากการที่รถตู้ชนกับตัวการ์ดเรลจนทำให้รถตู้ลอยข้ามการ์ดเรลจนถังน้ำมันซึ่งอยู่ด้านล่างไปกระทบกับเสาของการ์ดเรลจนเกิดความเสียหายจนทำให้น้ำมันรั่วออกมาจนทำให้ไฟลุกไหม้รถตู้ในที่สุด โดยหลังจากนี้ทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมาคงต้องขอความร่วมมืออย่างจริงจังกับรถโดยสารไม่ประจำทางในการเข้าจุดเช็คกิ้งพ้อยท์ของทางขนส่งที่มีจุดบริการอยู่ริมถนนเพื่อตรวจความพร้อมของสภาพรถและสภาพของคนขับเพื่อให้มีความพร้อมในการขับขี่มากที่สุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube