Home
|
ภูมิภาค

ผอ.กกต.โคราชพร้อมจัดเลือกตั้งล่วงหน้าคาดใช้สิทธิ์กว่า95%

Featured Image
ผอ.กกต.โคราชพร้อมจัดเลือกตั้งล่วงหน้า ขณะที่ชาวโคราชลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ากว่า 4 หมื่นคน คาดใช้สิทธิ์กว่า 95%

 

 

 

ที่ ห้องสีมาแกรนด์บอลรูม โรงแรมสีมาธานี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดการอบรมเจ้าหน้าที่รวมคะแนนประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 16 ของจังหวัดนครราชสีมา โดยในวันนี้เป็นรุ่นที่ 2 เป็นเจ้าหน้าที่รวมคะแนนประจำเขตเลือกตั้งตั้งแต่เขต 9-16 หลังจากมีการอบรมเจ้าหน้าที่รวมคะแนนรุ่นที่ 1 ไปแล้วเมื่อวานนี้ซึ่งเป็นการอบรมเจ้าหน้าที่รวมคะแนนประจำเขตเลือกตั้งที่ 1-8 ก็เพื่อจะทำการรวมคะแนนพร้อมกับรายงานคะแนนอย่างไม่เป็นทางการลงเว็ปไซต์เพื่อให้ประชาชนและสื่อมวลชนได้ติดตามผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่มีการส่งคะแนนเข้ามายังกรรมการประจำเขตการเลือกตั้งของแต่ละเขต

 

 

 

ภายหลังพันตำรวจโทระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวถึงความพร้อมของการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าว่า ขณะนี้ได้มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งจังหวัดนครราชสีมาประมาณ 44,000 คน มากที่สุดคือเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าประมาณ 22,000 คน ซึ่งจะใช้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าโคราชเป็นหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการอบรมคณะกรรมการประจำหน่วยการเลือกตั้งและมีการแจกอุปกรณ์ที่ใช้ภายในหน่วยเลือกตั้งซึ่งตอนนี้การจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าภายในจังหวัดนครราชสีมามีความพร้อมเป็นอย่างมาก

 

 

 

โดยคาดว่าจะมีประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเอาไว้จะออกมาลงคะแนนกว่า 95% จึงอยากฝากไปยังประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ว่าอยากให้เตรียมตัวเตรียมเอกสารบัตรประชาชนและศึกษาเกี่ยวกับการลงคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้เนื่องจากบัตรเลือกตั้งนั้นจะมีทั้งหมด 2 แบบ คือ แบบบัญชีรายชื่อนั้นบัตรเลือกตั้งจะมีสีเขียว ส่วนบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตนั้นจะมีสีม่วง สำหรับในส่วนของประชาชนคนไหนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเอาไว้แล้วแต่ไม่สามารถเดินทางมาลงคะแนนได้อยากให้รีบแจ้งทาง กกต.ถึงสาเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถมาลงคะแนนเลือกตั้งได้ก่อนวันเลือกตั้ง 7 วัน หรือหลังวันเลือกตั้ง 7 วัน เพื่อที่จะไม่เสียสิทธิ์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube