Home
|
ภูมิภาค

โคราชลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้า กว่า 44,000 คน

Featured Image
กกต.โคราช พร้อมจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค.นี้ ขณะที่ชาวโคราชลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้า กว่า 44,000 คน

 

 

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา โดย พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการฯ พร้อมด้วยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งกลาง เร่งจัดเตรียมสถานที่จัดการเลือกตั้งให้ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด และจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ของหน่วยเลือกตั้งไว้พร้อมสำหรับจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งจังหวัดที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (7 พฤษภาคม 2566) ในเวลาตั้งแต่ 08.00 น. – 17.00 น.

 

ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้ง 47 หน่วย และมีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งจังหวัดนครราชสีมา ประมาณ 44,000 คน มากที่สุดคือเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองนครราชสีมา มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า 22,000 คน โดยตอนนี้ การจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าฯ มีความพร้อมอย่างมาก คาดว่า ประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเอาไว้ จะออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนกว่า 95% โดยผู้ที่มาใช้สิทธิ์จะต้องเตรียมเอกสารบัตรประชาชนและศึกษาวิธีลงคะแนนเลือกตั้ง

 

เนื่องจากจะมีบัตรเลือกตั้งอยู่ 2 แบบ คือ แบบบัญชีรายชื่อ จะเป็นบัตรเลือกตั้งสีเขียว ส่วนแบบแบ่งเขตฯ จะเป็นบัตรเลือกตั้งสีม่วง ซึ่งหากประชาชนคนใดที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเอาไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเดินทางมาลงคะแนนได้ ขอให้รีบแจ้งสาเหตุจำเป็นให้ กกต.ทราบโดยเร็วก่อนวันเลือกตั้ง 7 วัน หรือหลังวันเลือกตั้ง 7 วัน เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์

 

ส่วนการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ในพื้นที่ 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา มีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 16 เขต และมีหน่วยเลือกตั้ง 4,471 หน่วย มีผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งหมด 192 คน จาก 21 พรรคการเมือง ประชากรทั้งจังหวัดฯ มีอยู่กว่า 2.6 ล้านคน และมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ประมาณ 2.1 ล้านกว่าคน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube