Home
|
ภูมิภาค

กกต.โคราช เร่งแจกจ่ายบัตร-อุปกรณ์เลือกตั้ง

Featured Image
กกต.โคราช เร่งแจกจ่ายบัตรและอุปกรณ์เลือกตั้ง ผอ.กกต.เตรียมแผนรับมือพายุถล่ม เผยมีแจ้งซื้อเสียงในหลายเขตเลือกตั้ง เร่งส่ง จนท.ลงพื้นที่หาหลักฐานแล้ว

 

 

 

ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่ใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งกลางเขต 2 อําเภอเมืองนครราชสีมา (เฉพาะตําบลโคกสูง ตําบลบ้านโพธิ์ ตําบลตลาด ตําบลหนองไข่นํ้า ตําบลบ้านเกาะ ตําบลพะเนา ตําบลมะเริง ตําบลหนองบัวศาลา ตําบลหนองระเวียง ตําบลหัวทะเล และตําบลจอหอ) ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้งย่อยทั้งหมด 199 เขต

 

 

 

มีคณะกรรมการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งพื้นที่เขต 2 ต่างทยอยเดินทางมารอรับหีบบัตรเลือกตั้งพร้อมอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการเลือกตั้ง โดยเวลา 09.00 น. ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมาได้มีการเปิดให้เข้าไปรับหีบบัตรเลือกตั้งพร้อมอุปกรณ์ ซึ่งทางคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้งหมดต้องเช็คอุปกรณ์การเลือกตั้งทั้งหมดตามคู่มือถึงจะนำหีบบัตรเลือกตั้งออกไปได้

 

 

ส่วนบรรยากาศการรับจ่ายหีบบัตรและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งของเขตเลือกตั้งที่ 8 อ.พิมาย จ.นครราชสีมา บริเวณหอประชุมอำเภอพิมาย เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยเลือกตั้งต่างๆเดินทางมารับหีบและตรวจนับบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์เลือกตั้งให้ถูกต้อง โดยเขตเลือกตั้งที่ 8 อ.พิมาย มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 171 หน่วย

 

 

โดยแบ่งการมารับหีบบัตรเป็น3ช่วงเวลาเพื่อลดการแออัดในการรับจ่ายหีบบัตรและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นหน่วยเลือกตั้ง ต.ในเมือง , เทศบาลตำบลพิมาย และ ต.นิคมสร้าตนเอง รวม 54 หน่วย เวลา 10.00 น. ต.โบสถ์ , ต.ธารละหลอด และ ต.หนองระเวียง รวม 59 หน่วย และเวลา 13.00 น. ต.ดงใหญ่ , ต.รังกาใหญ่ และ ต.กระชอน รวม 58 หน่วย

 

 

ด้าน พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ทาง กกต. ได้มีการกำชับไปยัง คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้ติดตามพยากรณ์อากาศและเฝ้าระวังเกี่ยวกับเรื่องพายุฤดูร้อนที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง หากหน่วยเลือกตั้งใดได้รับผลกระทบจากพายุจนไม่สามารถลงคะแนนได้ให้พิจารณาการหยุดลงคะแนนชั่วคราว หรือในขณะการนับคะแนนให้ทางคณะกรรมการประจำหน่วยพิจารณาเรื่องการย้ายสถานที่การนับคะแนนทั้งนี้เพื่อป้องกันบัตรเลือกตั้งเสียหายจากพายุฝน

 

 

พ.ต.ท.ระพีพงษ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกรณีการกระทำผิดกฏหมายการเลือกตั้งโดยการใช้เงินซื้อเสียงนั้น ทาง กกต. ได้รับเบาะแสมาว่ามีการใช้เงินซื้อเสียงในพื้นจังวัดนครราชสีมา ประมาณ 5-6 เขต ซึ่งเป็นเขตที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ขณะนี้ได้ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปในพื้นที่เพื่อหาเบาะแสและหลักฐานของการกระทำผิดกฏหมายการเลือกตั้งแล้ว สำหรับกรณีป้ายการนับคะแนนที่มีการพิมพ์ชื่อพรรคการเมืองซ้อนกันเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในเขตเลือกตั้งอำเภอสูงเนินซึ่งเกิดจากการพิมพ์ผิด ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ทำการแก้ไขให้ถูกต้องแล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube