Home
|
ภูมิภาค

สุวัจน์ เอาใจช่วยเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว

Featured Image
สุวัจน์ เอาใจช่วยเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว ย้ำการเลือกนายกฯต้องโปร่งใส ชี้การเกิดสุญญากาศทางการเมืองนาน ส่งผลเสียต่อประเทศ

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองและการเลื่อนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญว่า ทุกคนทุกฝ่ายต้องเคารพในมติของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะตราบใดที่มติศาลยังไม่ชัดเจน และมีการดำเนินการสิ่งใดก่อน อาจจะไม่เหมาะสม ฉะนั้นจำเป็นต้องรอจนกว่าคำตัดสินของศาลจะออกมาแล้วค่อยหาแนวทางในการปฏิบัติต่อไป

 

 

ในส่วนของพรรคชาติพัฒนากล้าได้รับการติดต่อในการร่วมรัฐบาลหรือไม่ เรื่องนี้นายสุวัจน์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.66) ได้มีการประสานมาในระดับหนึ่งว่าจะมีการแถลงข่าวในช่วงบ่ายๆ แต่เมื่อมีการเลื่อนการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญยังไม่มีคำวินิจฉัยในเรื่องนี้ จึงมีการเลื่อนการแถลงข่าวออกไป หลังจากนี้คงต้องรอดูสถานการณ์ต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร

 

 

ส่วนตัวมองว่าอาจจะล้าช้าไปบ้าง แต่กระบวนการเลือกนายกรัฐมนตรีเป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งต้องโปร่งใส ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ ตามข้อกำหนดทุกอย่าง เพราะถือว่าการได้มาซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็จะได้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ด้วย ฉะนั้นจำเป็นจะต้องทำให้ถูกต้อง ถึงแม้จะล่าช้าไปบ้างแต่ตนเชื่อมั่นว่ากระบวกการต่างๆ ที่เกิดขึ้นจะทำให้ได้รัฐบาล คงต้องรอดูมติของศาลว่าจะออกมาอย่างไร ส่วนตัวเอาใจช่วยทุกฝ่ายอยากให้มีรัฐบาลโดยเร็วไม่อยากให้เป็นสุญญากาศทางการเมืองนาน

 

 

เพราะขณะนี้ 3 เดือนกว่าแล้วที่ประเทศไทยยังไม่มีรัฐบาลที่ชัดเจน แต่ต้องเคารพกติกาของบ้านเมือง อาจจะช้าแต่ในที่สุดประเทศก็จะไปถึงจุดที่มีรัฐบาล ส่วนพรรคเพื่อไทยจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ไหม เรื่องนี้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน คงต้องรอดูกันต่อไปว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะออกมารูปแบบไหน

 

 

ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการกลับบ้านของอดีตนายกรัฐมนตรีไหม ตนเองมองว่าการอยากลับบ้านของอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพียงแต่ว่าเหตุการณ์ทุกอย่างอาจจะมาอยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน จึงอยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube