Home
|
ภูมิภาค

นักเรียนพิมายเฮได้กินอาหารกลางวันแล้ว

Featured Image
นักเรียนพิมายเฮ ได้กินอาหารกลางวันแล้ว หลังรอง ผวจ.รุดเคลียร์ปัญหาและตั้งกรรมการสอบเทศบาลตำบล

 

 

 

เช้าวันนี้ (21 สิงหาคม 2566) ครูและเจ้าหน้าที่ฝ่ายโภชนาการของโรงเรียนกุลโน เทศบาลตำบลพิมาย ได้จัดเตรียมอาหารกลางวันสำหรับเด็กนักเรียนจำนวน 600 คน ได้รับประทานประกอบด้วย ข้าวผัด แกงฝักใส่ไก่ ผัดผักใส่หมู หมูปั้นก้อนทอด แกงจืดเต้าหู้ใส่ไข่ และผลไม้ตามฤดูกาล โดยมีนายวุฒิชาติ มวยดี ผู้อำนวยการโรงเรียนกุลโน คอยตรวจสอบเรื่องคุณภาพอาหารอย่างใกล้ชิด

 

 

 

ซึ่งก่อนหน้านั้นตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2566 โรงเรียนกุลโนไม่ได้รับจัดสรรงบประมาณจากเทศบาลตำบลพิมายเป็นค่าอาหารกลางวันโดยทางโรงเรียนได้แก้ปัญหาด้วยการเจียดงบประมาณด้านอื่นของโรงเรียนมาใช้สำรองเพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีข้าวกลางวันรับประทานซึ่งใช้เงินสำรองจ่ายไปแล้วระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-18 ส.ค.66 กว่า 1 แสน 9 หมื่นบาท จนงบประมาณหมด ล่าสุดนายวุฒิชาติ มวยดี ผอ.โรงเรียนกุลโน ได้มีหนังแจ้งให้ผู้ปกครองนักเรียนทั้ง 600 คน ห่อข้าวกลางวันมีรับประทานเนื่องจากโรงเรียนขาดแคลนงบประมาณและยังไม่ได้รับการจัดสรรจากเทศบาลตำบลพิมาย อปท.ต้นสังกัด ส่งผลให้ผู้ปกครองนักเรียนได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่าทำไมเทศบาลตำบลพิมายไม่จัดสรรงบประมาณให้กับโรงเรียน

 

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566 นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครราชสีมาได้มอบหมายให้นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผวจ.ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและรับฟังคำชี้แจงจากนางสาวกรรณิการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย โดยมี ผอ.สนง.สพป.นครราชสีมาเขต 7 และผอ.รร.กุลโน และผอ รร.อนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย เข้ารับฟังการชี้แจง

 

 

ภายหลังจากได้รับฟังการชี้แจงจากนายกเทศมนตรีตำบลพิมายแล้ว นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาเปิดเผยว่า เท่าที่ได้รับฟังการชี้แจงจากทางนายกเทศบาลตำบลพิมายทราบว่าเงินอุดหนุนค่าอาหารกลางวันของทางเทศบาลตำบลพิมายนั้นทางกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นนั้นได้ออกหนังสือแจ้งเรื่องจะมีการโอนเงินอุดหนุนค่าอาหารกลางวันเข้ามาตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคม66แล้ว

 

 

ส่วนเงินนั้นถูกโอนเข้าตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งปัญหาดังกล่าวเกิดจากความบกพร่องของทางเทศบาลตำบลที่ทำให้ขั้นตอนกระบวนการในการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนอาหารกลางวันเกิดความล่าช้า ส่วนข้อเท็จจริงนั้นได้มอบหมายให้ทางอำเภอตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสาเหตุในความล่าช้าของการเบิกเงินอุดหนุนอาหารกลางวันและนำไปสู่การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยต่อไป

 

 

 

นายสมเกียรติฯ เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับในพื้นที่อำเภอพิมายที่มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรวมทั้งหมด 13 แห่ง นั้นไม่มีปัญหาในการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนอาหารกลางวัน พบมีแค่เพียงเทศบาลตำบลพิมายเพียงแห่งเดียว ขณะที่ภาพรวมของจังหวัดนครราชสีมานั้นยังไม่มีการร้องเรียนเรื่องของเงินอุดหนุนอาหารกลางวัน นอกจากนี้ยังย้ำกับทางเทศบาลตำบลพิมายให้เร่งจัดการโอนเงินค่าอาหารกลางวันให้ทั้ง 2 โรงเรียนให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้พร้อมกำชับท้องถิ่นจังหวัดนครราชสีมาให้ตรวจสอบปัญหาเรื่องเงินค่าอาหารกลางวันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาข้อร้องเรียนขึ้นอีก

 

 

 

ด้านนายวุฒิชาติ ผอ.รร.กุลโนเปิดเผยวันนี้ 21 ส.ค.ว่าในวันนี้ทางเทศบาลตำบลพิมายแจ้งมาว่าจะจัดสรรงบประมาณมาให้โรงเรียนทำอาหารกลางวันให้เด็กได้รับประทานไปก่อนเป็นเวลา 30 วัน ตามที่รอง ผวจ.นครราชสีมาได้กำชับ ส่วนอีกเกือบ 20 วันก่อนจะสิ้นปีงบประมาณ 2566 จะได้มาเมื่อใด โรงเรียนก็ต้องรอไปก่อน ถ้า 20 วันที่เหลือไม่ได้รับงบมา โรงเรียนก็จะมีปัญหาอีกเพราะเราไม่มีงบประมาณในส่วนนี้ที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม-18 สิงหาคม 2566 โรงเรียนก็ได้ใช้งบอื่นสำรองไปก่อนจากงบอื่นมาสำรองจ่ายไปก่อนแล้วกว่า 1 แสน 9 หมื่นบาท นายวุฒิชาติฯ กล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube