Home
|
ภูมิภาค

ผู้ประกอบการกัญชาขอนแก่นขอนายกฯ-สธ.ชัดเจน

Featured Image
ผู้ประกอบการขอนแก่น ระบุอย่าดึงกัญชามาเป็นเรื่องการเมือง เดินหน้าล่า3หมื่นรายชื่อขอความชัดเจนจากนายกฯ – สธ. พร้อมแนะไม่ต้องยกเลิกแต่ทำกฎหมายควบคุม

 

 

นายเจตนิพิฐ มุสิเกตุ เจ้าของร้านจำหน่ายกัญชา ” K Cannabis Store”ซึ่งตั้งอยู่ 21/25 ถนนอำมาตย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ประชุมหารือการแก้ไขปัญหายาเสพติด ร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว. มหาดไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข (สธ.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และขอให้กระทรวงสาธารณสุข แก้ไขประกาศกระทรวง โดยดึงกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดประเภท 5 และเร่งออกกฎกระทรวงอนุญาตให้ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ด้านการแพทย์และสุขภาพเท่านั้น ทำให้เกิดเสียงสะท้อนหลายฝั่ง

 

โดยเฉพาะฝ่ายที่ทำธุรกิจกัญชาเชิงสันทนาการและสุขภาพ ซึ่งร้านค้าของตนเองจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชา หลายรูปแบบ มีใบอนุญาตทางการค้าถูกต้องตามกฎหมาย แต่เมื่อได้ยินว่าจะนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดอีกครั้ง งงและตกใจมากไม่คิดว่ารัฐบาลจะมีแนวคิดแบบนี้ “ที่ตนเองตัดสินใจปลูกและทำธุรกิจเกี่ยวกับกัญชา เพราะว่ารัฐบาลสมัยนั้นส่งเสริม โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ขณะนั้นผลักดันจนสำเร็จ แต่รัฐบาลสมัยนี้กลับจะนำกัญชาไปเป็นยาเสพติดอีก ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้เป็นการของการเมืองมากกว่า โดยทางกลุ่มกัญชาเตรียมรวบรวมรายชื่อ30,000รายชื่อขอความชัดเจนจากกระทรวงสาธารณสุขและนายกรัฐมนตรี”

 

นายเจตนิพิฐ กล่าวต่ออีกว่า ยอมรับว่ากังวลกับธุรกิจกัญชาที่ลงทุนไปนับสิบล้านอย่างมาก เพราะร้านของตนเองปลูกกัญชา และแปรรูป ขายทั้งช่อดอก ผลิตภัณฑ์อื่นๆหลายรายการ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ช่วงนี้ต้องชะลอการลงทุนไว้ก่อน เพราะยังมีความไม่ชัดในเรื่องนี้จึงอยากให้รัฐบาลประกาศความชัดเจนโดยเร็วว่าขอบเขตของกัญชาสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน และหากจะยกเลิกทั้งหมด ต้องเยียวยาผู้ประกอบการอย่างไรบ้าง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube