Home
|
ภูมิภาค

ตม.สงขลาสกัดจับรถตู้ขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา

Featured Image
ชุดสืบสวน ตม.สงขลานำทีมสกัดจับรถตู้ขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา 13 คน บนถนนสายเอเชีย เขตรอยต่อจ.สงขลากับจ.พัทลุง

ชุดสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจ.สงขลาร่วมกับตำรวจสภ.รัตภูมิและตำรวจทางหลวงนำภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถรอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 , พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.เฉลิมชนม์ แหลมทอง รอง ผบก.ตม.6 ,

 

 

 

พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศผกก.ตม.จว.สงขลา , พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุวรรณนพมาศ ผกก.สภ.รัตภูมิ , พ.ต.อ.ชนกฤติ พงษ์ศิริ ผกก.กก.7 บก.ทล. สกัดจับรถตู้โดยสารไม่ประจำทาง หมายเลขทะเบียน 30-0356 พัทลุง ที่ลักลอบขนแรงงานต่างด้างชาวเมียนมาจำนวน 13 คน เป็นชาย9คนและหญิง 4 คน ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย2คน

 

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน่วยบริการตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ถนนสายเอเชีย ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เขตรอยต่อระหว่างจ.สงขลากับจ.พัทลุง หลังจากสืบทราบว่าขบวนค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติจะขนแรงงานเข้ามาในพื้นที่จ.สงขลา เมื่อรถตู้คันนี้ซึ่งเป็นรถเป้าหมายขับผ่านมาเจ้าหน้าที่จึงสกัดจับและตรวจค้น พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมานั่งมาในรถ 13 คน และจับกุม นายสมพรชัย อายุ 53 ปี

 

 

จากการสอบถามคนต่างด้าวกลุ่มนี้ทราบว่า หลบหนีเข้าเมืองมาทางช่องทางธรรมชาติบริเวณ จ.กาญจนบุรี เสียค่าเดินทาง 4ล้าน5 แสนจ๊าด หรือประมาณ 40,000 บาท จ่ายไปแล้วครึ่งหนึ่งส่วนที่เหลือจะจ่ายให้เมื่อถึงปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย

 

ส่วนนายสมพรชัย คนขับรถให้การว่า ได้ค่าจ้าง 10,000 บาทต่อครั้ง จ่ายแล้ว 4,500 บาท โดยการโอนเข้าบัญชี ที่เหลือจะจ่ายให้เมื่อส่งถึงที่หมายตามที่มีการนัดหมายกันไว้เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวชาวเมียนมาทั้ง13คนดำเนินคดีในข้อหาลักลอบเข้าเมือง และคนขับดำเนินคดีข้อหาให้ที่พักพิงซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆให้คนต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาผิดกฎหมาย เพื่อให้พ้นจากการจับกุมของพนักงานเจ้าหน้าที่ รถส่งสภ.รัตภูมิ ดำเนินคดี และจะสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติกลุ่มนี้ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube