Home
|
ภูมิภาค

เซ่นคาร์บอมบ์ ผบก.ภ.9 สั่งย้าย ผกก.สภ.บันนังสตา

Featured Image
ผบก.ภ.9 ลงนามคำสั่งย้าย ผกก.สภ.บันนังสตา ไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เซ่นคาร์บอมบ์

 

 

 

จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ บริเวณด้านหน้าแฟลตที่พักของตำรวจ สภ.บันนังสตา ภายในเขตเทศบาลตำบลบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลทำให้ครูตาดีกา(สอนศาสนาอิสลาม) ถูกแรงระเบิด ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน จนเสียชีวิต และทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เด็ก ผู้หญิง คนแก่ ที่สัญจรไปมา ได้รับบาดเจ็บกันระนาว รวม 34 ราย รวมทั้งทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนมาก เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมานั้น

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า ตนเองได้มาเยี่ยมสามีและบุตรผู้เสียชีวิตจัดสรรเงินให้การช่วยเหลือเบื้องต้นถ้าเกิดสิ่งใดให้ตำรวจช่วยเหลือก็ขอให้บอกมาได้ นอกจากนั้นได้มอบเงินส่วนหนึ่ง ให้กับ สภ.บันนังสตา เพื่อใช้ซ่อมแซมอาคารที่ถูกแรงอัดระเบิด ในเบื้องต้น

 

 

ด้าน คดีตอนนี้ทีมสืบสวนของ ภจว.ยะลา สภ.บันนังสตา และ ธารโต ได้ได้สืบทราบแล้วว่า ที่มาของรถยนต์ที่ใช้ทำคาร์บอมบ์มาจากไหน ซึ่ง ทางฝ่ายสืบสวนของธารโตกับยะลาและของสืบมั่นคงได้ร่วมมือกันได้คืบหน้าไปพอสมควร คงกำหนดแน่ชัดไม่ได้ว่าจะจับคนร้ายได้เพิ่มเติมอีกเมื่อไรเพราะว่าตอนนี้อยู่ระหว่างที่รวบรวมพยานหลักฐาน และหลักฐาน พอจะออกหมายจับได้ต้องขอเวลาอีกสักระยะหนึ่ง น่าจะได้เพิ่มเติมอีกไม่ต่ำกว่า 2 ราย

 

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา เปิดเผยว่า สำหรับตนเองพร้อมด้วย รองผบก.ภ จว.ยะลา ได้มาเยี่ยมสามีและบุตรของผู้เสียชีวิต ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมกับ นำกระเช้ามามอบให้ ถ้ามีสิ่งใดที่ให้ตำรวจยะลา ช่วยเหลือนก็บอกมาได้ จะให้และไปเยี่ยม ส่วนความคืบหน้าทางคดี มีความคืบหน้าไปมาก ยังบอกรายละเอียดไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างดำเนินการออกหมายจับเพิ่มเติม เพราะระหว่างนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ต้องขอเวลานิดหนึ่ง” ผบก.ภจว.ยะลา กล่าว.

 

 

 

โดยล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.ท.ปิยวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้มีหนังสือคำสั่งให้ย้ายข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยคำสั่ง ศปก.ตร.สน. ที่ สย /2567 ลง 2 ก.ค.2567 ประกอบด้วย 1.) พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ให้ไป รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ บก.สส.จชต. 2.)

 

 

 

พ.ต.ท. กิตติทัศน์ กันฉาย รอง ผกก.ป.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ให้ช่วยราชการ ศปก.ตร.สน.เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก.๔/รองผบ.ศปก.ตร.สน.(๑) มอบหมาย 3.) พ.ต.ท. สมจิต หิ้นเพ็ชร์ สวป.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ช่วยราชการ ศปก.ตร.สน. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ภ.ส/รอง ผบ.ศปก.ตร.สน.(๑) มอบหมาย 4.) พ.ต.อ. พรหมพัฒน สนิทศรี รอง ผบก.ศฝร.ก.9 ให้ไป รักษาราชการแทน ผกก.สภ.บันนังสตา จว.ยะลา 5.) พ.ต.ท. ประยุทธ โปจีน

 

 

รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ให้ไป รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.ส.ภ.บันนังสตา และ 6) .ร.ต.อ. อัครวัสส์ สุขสมบูรณ์ รอง สวป.สภ.เบตง จ.ยะลา ให้ไปรักษาราชการแทน สวป.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube