Home
|
ภูมิภาค

จนท.นราฯเหยียบกับระเบิดของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง

Featured Image

 

 

เจ้าหน้าที่เหยียบกับดักระเบิดของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง บนเทือกเขาอ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

 

 

เกิดเหตุเจ้าหน้าที่เหยียบกับดักระเบิดของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง บนเทือกเขาหลังหมู่บ้านไอร์กูเล็ง ซึ่งเป็นบ้านย่อยของบ้านตืองอ ม.3 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ตรวจสอบทราบชื่อคือ จ.ส.ท.วสันต์ เพชรสังหาร อายุ 33 ปี สังกัดปกติ ร.151 พัน 2 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ช่วยราชการ หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส หรือ “ชุดป่าภูเขา” ที่เข้าเคลียร์พื้นที่ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ปะทะกับกองกำลังติดอาวุธรวม 7 คนเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ ( 4 ก.ค.67 ) โดยมีนายอับดุลเลาะ เป็นแกนนำปฏิบัติการ มีหมายจับคดีความมั่นคงหลายคดีสำคัญ

 

อีกทั้งเป็นคู่หูกับนายอับดุลรอฮิง หรือ “เปเล่ดำ” หัวหน้ากองกำลังติดอาวุธระดับปฏิบัติการและเป็นครูฝึกทางทหารให้กับแนวร่วม ก่อนถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญพร้อมสมุนอีก 3 คน เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ปี 56ที่ อ.รือเสาะล่าสุดวันนี้ ( 5 ก.ค.67 ) ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่จุดปะทะ จ.ส.ท.วสันต์ ได้เดินไปเหยียบกับดักระเบิดที่กลุ่ม ผกร.ลอบฝังไว้ใต้ผิวดินใกล้เพิงพัก และระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ร่างของ จ.ส.ท.วสันต์ กระเด็นไปกองกับพื้น ขาข้างซ้ายขาด ขาข้างขวามีแผลฉกรรจ์จนเห็นกระดูก รวมทั้ง อส.ทพ.ปัญญา สุวรรณ์ อายุ 29 ปี

 

ซึ่งเดินใกล้กัน ถูกแรงอัดของระเบิด มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาคร หลังจากแพทย์โรงพยาบาลศรีสาคร ทำการปฐมพยาบาล จ.ส.ท.วสันต์ ในเบื้องต้น พบว่าอาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพภาคที่ 4 รับตัว จ.ส.ท.วสันต์ ส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วน อส.ทพ.ปัญญา อาการไม่สาหัสมาก แพทย์ปฐมแพทย์ในเบื้องต้นก่อนอนุญาตให้กลับไปที่ต้นสังกัดได้

 

ต่อมากองกำลังผสม นำโดย พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส/ผบ.ฉก.ทพ.46, พ.อ.ภาณุวัฒน์สุคชเดช ผบ.ฉก.ทพ.49, ชุด EOD.นปพ.จ.นราธิวาส และพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ได้เดินทางขึ้นไปยังจุดที่กลุ่ม ผกร.วางกับดักระเบิดเท้าเหยียบ พบว่าเป็นเส้นทางเดินในสวนยางพารารกทึบ ห่างจุดเพิงพัก ประมาณ 100 เมตร พบซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเล็ก หนัก 5ก.ก.จุดชนวนด้วยสกัดนิรภัยแบบเท้าเหยียบ กระจายเกลื่อน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube