Home
|
ภูมิภาค

เรือคราดหอยเถื่อนล้อมจนท.หลังแค้นถูกเข้าจับกุม

Featured Image
เดือดระทึกกลางอ่าวปากพูนเรือคราดหอยเถื่อนกว่า 30 ลำล้อม จนท.หลังแค้นถูกเข้าจับกุม

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่ปราบปรามประมงทะเลปากพนัง นำเรือยางเข้าตรวจพื้นที่อ่าวปากพูน ในเขตตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากรับแจ้งว่ามีการลักลอบคราดหอยเถื่อนด้วยเครื่องมือผิดกฎหมายมีเรือประมงเถื่อนกว่า 30 ลำ เข้าก่อเหตุบริเวณดอนหอยปากพูดจุดเกิดใหม่ของหอยแครงวัยก่อนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือยางพยายามเข้าประชิดหลังจากกลุ่มเรือคราดหอยเถื่อนพยายามเร่งเครื่องยนต์หลบหนีอย่างไม่คิดชีวิต บางช่วงพยายามชนเรือยางเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่เบี่ยงเรือออกมาได้และ

 

 

ในขณะที่พยายามเข้าประกบเรือหางยาวหนึ่งในกว่า 30 ลำของกลุ่มคราดหอยเถื่อน ปรากฎว่าเรือได้เสียการทรงตัวอย่างเห็นได้ชัดเจ้าหน้าที่พยายามตะโกนบังคับให้หยุดก่อนเรือจม ปรากฏว่าผู้ควบคุมเรือไม่สนใจยังคงเร่งเครื่องต่อไปกระทั่งเรือจม หลังจากนั้นปรากฏว่าได้มีเรือกลุ่มเดียวกันโฉบเข้ามารับตัวผู้ควบคุมเรือและลูกเรืออีกคนหลบหนีไปเข้าในกลุ่มเรือที่พยายามป่วนและปิดล้อมเจ้าหน้าที่ส่วนเรือที่จมนั้นเจ้าหน้าที่ใช้เรือยางไม่สามารถเข้าไปกู้ได้ ขณะที่เจ้าที่ได้โทรศัพท์ขอกำลังสนับสนุนจากนายธนาวุฒิ ถาวรพรหมณ์ นายกเทศมนตรีเมืองปากพูน

 

 

 

ขอความช่วยเหลือหลังจากถูกปิดล้อม ต่อมาได้ส่งกำลังเสริมเข้าให้การช่วยเหลือจนสามารถเข้าจับกุมได้อีกลำ และยึดอุปกรณ์เครื่องมือไว้ได้ แต่ปรากฎว่าผู้ควบคุมเรือและลูกเรือได้พยายามต่อสู้เจ้าหน้าที่กระโดดทะเลหนีไปได้อีก โดยมีกลุ่มเรือที่เหลือเข้ามาช่วยเหลือไปได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดเรือโทรศัพท์มือถือและหลักฐานระบุตัวบุคคลไว้ได้

 

 

 

นายสมพร ยีสมัน หัวหน้าหน่วยปราบปรามประมงทะเลสิชล ระบุว่าพื้นที่อ่าวปากพูนเป็นแหล่งที่มีความสมบูรณ์อย่างมากโดยเฉพาะดอนหอยแครงที่มีลุกหอยเกิดใหม่ตามฤดูกาลจำนวนมากกลุ่มเรือประมงผิดกฎหมายจากพื้นที่ปากพยิงและใกล้เคียงบางส่วนจำนวนมากกว่า 30 ลำได้เข้าลักลอบคราดหอยแบบทำลายล้างส่งผลกระทบต่อชาวประมงที่ทำประมงอย่างถูกกฎหมาย เจ้าหน้าที่ใช้เรือยางเข้าปฏิบัติการมีกำลังน้อยกว่ามากจึงขอกำลังเสริมจากนายกเทศมนตรีเมืองปากพูนซึ่งได้ให้ความสำคัญกับการปกป้องพื้นที่อนุบาลสัตว์น้ำทรัพยากรสำคัญของอ่าวปากพูนสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ ส่วนผู้ต้องหานั้นแม้จะกระโดดน้ำหลบหนีไปได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube