Home
|
ภูมิภาค

โคราชเด็กชวนเล่นน้ำฝายน้ำล้นถูกน้ำวนดูดจมหายเสียชีวิต1

Featured Image

 

 

 

สลด!…เด็กโคราช ชวนกันไปเล่นน้ำฝายน้ำล้น ถูกน้ำวนดูดจมหาย เสียชีวิต 1 ราย

 

 

 

 

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (12 กรกฎาคม 2567) พ.ต.ท.อภิชัยวัฒ ศิริโสภาวัฒน์ ร้อยเวร สภ.โนนไทย ได้รับแจ้งเหตุบุคคลจมน้ำสูญหาย ที่บริเวณฝายน้ำล้นบ้านโนนหินขาว ตำบลค้างพลู อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา จึงประสานขอรับการสนับสนุนจากทีมอาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดโนนไทย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ซึ่งเป็นฝายน้ำล้น มีชาวบ้านจำนวนมากที่อยู่บนฝั่งพยายามช่วยกันมองหาแต่ไม่พบเนื่องฝายน้ำล้นบ้านโนนหินขาวในช่วงนี้จะมีน้ำค่อนข้างมากและกระแสน้ำไหลเชี่ยว เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จึงไม่ใครกล้าลงไปดำค้นหาผู้สูญหาย อาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดโนนไทย และจุดย่อยโนนไทย จึงประสานขอรับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากทีมมนุษย์กบ หน่วยเฉพาะกิจกู้ภัยใต้น้ำ ฮุก 31 โคราช เพื่อดำค้นหาผู้สูญหาย

 

จากการสอบถามญาติและเพื่อนของผู้สูญหาย ทราบเบื้องต้นว่า ผู้สูญหายชื่อ ด.ช.รพีพัฒน์ ก้อนรัตน์ อายุ 9 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 ม.9 ตำบลค้างพลู อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา มาเล่นน้ำที่ฝายน้ำล้น ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้านกับเพื่อนเด็กๆ ในหมู่บ้านประมาณ 7-8 คน หลังจากเลิกเรียน ซึ่งเพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนว่ายน้ำไม่เป็น และไม่กล้ากระโดดน้ำ

 

จึงยืนมองอยู่บนสันฝาย แล้วเห็นผู้สูญหาย ปีนไปยืนบนคานปูนด้านหน้าของสันฝายฯ กับเพื่อนอีกคนหนึ่ง แล้วกระโดดลงไปในน้ำ แต่ทั้งสองคนสู้กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวไม่ไหว ถูกน้ำพัดวนดูดเข้าไปหน้าฝาย เพื่อนที่ว่ายน้ำเป็นพยายามเข้าไปช่วย แต่ช่วยได้เพียงคนเดียว ส่วนอีกคนช่วยไม่ทัน จมน้ำสูญหายไปต่อหน้าต่อตา จึงรีบไปแจ้งผู้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ๆกับจุดนั้นให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

 

ทางมนุษย์กบ ฮุก 31 ได้ระดมทีมเร่งค้นหาใต้น้ำตามที่ผู้เห็นเหตุการณ์ได้ชี้จุดจมหาย ซึ่งสภาพอากาศโดยรอบ และกระแสน้ำไหลเชี่ยว เป็นอุปสรรคต่อการค้นหาพอสมควร ทีมมนุษย์กบฯ ต้องโรยเชือกช่วยก่อนดำค้นหาเรียงหน้ากระดานไปยังบริเวณหน้าฝาย ซึ่งจุดนั้นเป็นน้ำวนต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็พบร่างของ ด.ช.รพีพัฒน์ฯ ผู้สูญหายลอยหมุนอยู่ในกระแสน้ำวน

 

เนื่องจากตัวเล็กน้ำหนักน้อย จึงยังไม่ถูกดูดจมหายลงไปก้นฝาย มนุษย์กบ ฮุก 31 จึงรีบช่วยกันนำร่าง ด.ช.รพีพัฒน์ฯ ขึ้นมาบนฝั่งท่ามกลางครอบครัวและญาติที่มารอดูเหตุการณ์ต่างร้องไห้เสียใจ จนถึงขั้นเป็นลมล้มพับเมื่อเห็นร่างไร้ลมหายใจของด.ช.รพีพัฒน์ฯ กู้ชีพกู้ภัยฯ ต้องช่วยกันปฐมพยาบาลกันจ้าละหวั่น

 

ทางร้อยเวรฯ สภ.โนนไทย หลังจากตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้ให้กู้ภัยฯ นำร่าง ด.ช.รพีพัฒน์ฯ ส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดตามขั้นตอน ที่รพ.โนนไทย ก่อนให้ญาติไปติดต่อรับร่างนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา พร้อมกันนี้ ได้แจ้งเตือนชาวบ้านเมื่อมาทำกิจกรรมต่างๆ ที่ฝายน้ำล้นหรือแหล่งน้ำต่างๆ ในพื้นที่

 

เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าฝนจะมีมวลน้ำจำนวนมากในแหล่งน้ำ เสี่ยงจะเกิดอันตรายลื่น พลัดตก หรือจมน้ำได้รับอันตรายจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ง่าย ขอให้เพิ่มความระมัดระวังดูแลตนเองและบุตรหลานมากยิ่งขึ้นด้วย เพื่อป้องกันไม่เกิดเหตุความสูญเสียเหมือนครั้งนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube