Home
|
ภูมิภาค

ก้าวไกลโคราชยัน พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง อบจ.ทั้ง 48 เขต

Featured Image

 

 

 

 

ก้าวไกลโคราชยัน พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง อบจ.แน่ทั้ง 48 เขต แม้ยังไม่ประกาศตัวผู้สมัครท้าชิง นายกฯ ขณะที่ “กอล์ฟ” CEO หนุ่มไฟแรง ไม่รอแล้ว เดินหน้าหาเสียงเข้มทุกตำบล พร้อมท้าชนบ้านใหญ่

 

 

 

 

การเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เริ่มกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง ภายหลังจากที่ ส.อบจ. และนายก อบจ.จะหมดวาระดำรงตำแหน่งในช่วงเดือนธันวาคม 2567 ซึ่งจะมีการเลือกตั้งต้นปี 2568 ทำให้ช่วงนี้ทั้งผู้ที่อยู่ในตำแหน่ง ส.อบจ.ทั้ง 48 เขต รวมทั้งนางยลดา หวังศุภกิจโกศล หรือ “เจ“หน่อย” นายก อบจ.คนปัจจุบัน

 

ซึ่งถือว่าเป็นบ้านใหญ่ของพรรคเพื่อไทยโคราช มีการเคลื่อนไหวลงพื้นที่พบผู้นำชุมชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังจะยึดตำแหน่ง อบจ.ไว้ให้ได้อีกสมัย ขณะที่ผู้ท้าชิงตำแหน่ง ขณะนี้มีเพียงกลุ่มของพรรคก้าวไกลเท่านั้น ที่พอจะสู้ได้ โดยดูจากผลคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ 569,935 คะแนน ขณะที่พรรคก้าวไกล ได้ 556,001 คะแนน

 

แต่จนถึงขณะนี้พรรคก้าวไกลก็ยังไม่ประกาศตัวว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ. และ ส.อบจ.แม้แต่คนเดียว ทั้งที่มีไทม์ไลน์ไว้ก่อนหน้านั้นว่าจะประกาศในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดเดาว่าพรรคก้าวไกลอาจจะไม่สู้ในศึกเลือกตั้ง อบจ.ครั้งนี้นั้น

 

นายฉัตร สุภัทรวาณิชย์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตนเองพร้อมทั้ง ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 และเขต 3 จากพรรคก้าวไกล ซึ่งอยู่ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ยืนยันว่า พร้อมที่จะส่งตัวแทนผู้สมัคร ส.อบจ.เขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ทั้ง 8 เขต ลงสู้ศึกการเลือกตั้ง อบจ.ครั้งนี้แน่นอน ส่วนเขตอื่นๆ นั้น

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งรายชื่อให้คณะกรรมการของพรรคก้าวไกลส่วนกลาง คัดสรรอีกที เพราะว่ามีผู้มาแจ้งความประสงค์จะเป็นตัวแทนของพรรค ลงเลือกตั้งครั้งนี้จำนวนมาก ส่วนผู้ที่จะสมัครตำแหน่งนายก อบจ.นั้น ก็มีมาสมัครเข้าสู่กระบวนการคัดสรรของพรรคกว่า 10 คน ซึ่งกรรมการบริหารพรรคก็เรียกตัวไปสัมภาษณ์กันครบทุกคนแล้ว กระทั้งผ่านเข้ารอบมาล่าสุดเหลือเพียง 5 คน แต่ก็ยังต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมอีก เพื่อให้ได้ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตรงตามอุดมการณ์ของพรรคให้มากที่สุด

 

ดังนั้นตอนนี้จึงยังไม่มีการประกาศรับรองใคร ซึ่งเดิมทีนั้นมีไทม์ไลน์ว่าจะต้องสรุปรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ. และ ส.อบจ.ให้กรรมการบริหารพรรคตั้งแต่สิ้นเดือนมิถุนายน 2567 ที่ผ่านมาแล้ว แต่เนื่องจากมีผู้เสนอตัวมาเป็นจำนวนมาก จึงต้องเลื่อนไปอีก โดยจะสรุปให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2567 นี้ ซึ่งตนเองยืนยันว่าทางพรรคก้าวไกลจะเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้ง อบจ.นครราชสีมา เต็ม 100% ไม่มีถอยแน่นอน

 

ด้านนายมารุต ชุ่มขุนทด หรือ “กอล์ฟ” CEO หนุ่ม เจ้าของธุรกิจร้านกาแฟ “คลาส คาเฟ่” กล่าวว่า ตนเองนั้นได้เสนอตัวเป็นตัวแทนของพรรคก้าวไกล จะลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.นครราชสีมา ตั้งแต่ปีที่แล้ว เนื่องจากเป็นสมาชิกของพรรคก้าวไกลมาโดยตลอด แต่จนถึงขณะนี้พรรคก็ยังไม่ประกาศว่าจะให้ใครเป็นตัวแทนพรรคลงสมัครตำแหน่งนายก อบจ.นครราชสีมา

 

ซึ่งตนเองนั้นก็เข้าใจว่าช่วงนี้การเมืองร้อนแรงมาก พรรคจึงมีภาระที่จะต้องทำหลายอย่าง แต่ด้วยความที่ จ.นครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของประเทศ มี 32 อำเภอ 289 ตำบล 3,743 หมู่บ้าน ถ้ามัวรอประกาศชื่อก็คงจะช้าเกินไป ดังนั้นตนเองจึงตัดสินใจลงพื้นที่หาเสียงตั้งแต่ 6 เดือนที่แล้ว เพื่อพบปะประชาชน รับฟังปัญหา และข้อมูลในการพัฒนาพื้นที่

 

โดยขณะนี้ลงพื้นที่ไปแล้วจำนวน 172 ตำบล ทำให้เห็นได้รับรู้ว่าบางเรื่องนโยบายระดับชาติ ก็ไม่สามารถมาแก้ปัญหาของท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่าท้องถิ่น เพราะปัญหาแต่ละท้องถิ่น ก็แตกต่างกันไป บางพื้นที่ต้องเน้นแก้ปัญหาการเกษตร บางพื้นที่เป็นปัญหาการท่องเที่ยว ขณะที่พื้นที่ตัวเมืองก็จะเป็นปัญหาเศรษฐกิจการค้าขาย ดังนั้นปัญหาเหล่านี้ท้องถิ่นจะรู้ดีที่สุด

 

ส่วนเรื่องที่จะต้องไปสู้กับบ้านใหญ่ของพรรคเพื่อไทยโคราชนั้น ตนเองมองว่าทุกวันนี้การเมืองเปลี่ยนไปมากแล้ว สังเกตได้จากการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา จะพบว่าบ้านใหญ่สูญพันธุ์ไปหลายบ้านแล้ว เพราะประชาชนเขามีความรู้ความเข้าใจการเมืองมากขึ้น ดังนั้นการเมืองยุคใหญ่ต้องมองไปที่นโยบายเป็นสำคัญ ซึ่งตนเองนั้นมีประสบการณ์การทำงานทั้งในประเทศและต่างประเทศมามาก จึงอยากนำประสบการณ์นี้มาใช้พัฒนาพื้นที่ จ.นครราชสีมาให้เจริญก้าวหน้า เพราะ จ.นครราชสีมา มีศักยภาพมากในทุกด้าน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube