Home
|
ภูมิภาค

ปัตตานีปิดล้อมจนท.เสีย1นาย-ผู้ก่อการร้ายดับ3

Featured Image

 

 

 

สรุป การเปิดยุทธการปิดล้อม บ้านคลองช้างปัตตานี 6 วัน จนท.เสียชีวิต 1 เจ็บ 2 ผู้ก่อการร้ายเสียชีวิต 3 ราย

 

สำหรับเหตุการณ์เปิดยุทธการบ้านคลองช้าง อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ในครั้งนีรวม 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค. 67 ถึงวันนี้ 1 ส.ค. 67 ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 2 นาย สมาชิกกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่เสียชีวิต 3 ราย

 

โดยวันแรก วันที่ 27 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่กำลังผสมหน่วยที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมาย พิสูจน์ทราบแหล่งหลบซ่อนตัวเป้าหมาย ผู้ก่อการร้าย บริเวณพื้นที่ป่าสวนยาง ในพื้นที่ บ้านคลองช้าง ม.4 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ทหาร ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ จ.ส.อ. ธนศักดิ์ บัวขาว สังกัด บก.ควบคุม 4 ร.ท. ธวัชชัย สุวรรณรัตน์ สังกัด บก.ควบคุม 4 และ อส.ทพ. ณัฐพงศ์ ไชยวรรณ สังกรม กรม ทพ.41

 

วันที่ 2 ตรงกับ วันที่ 28 ก.ค. 67 จ.ส.อ. ธนศักดิ์ บัวขาว สังกัด บก.ควบคุม 4 ได้เสียชีวิตลง ที่โรงพยาบาลมอ.หาดใหญ่ ส่วน ร.ท. ธวัชชัย สุวรรณรัตน์ สังกัด บก.ควบคุม 4 ปัจจุบันอาการพ้นขีดอันตรายแล้วแต่ยังต้อง อยู่ในความดูแลของแพทย์ ที่ โรงพยาบาลมอ.หาดใหญ่อย่างใกล้ชิด และ อส.ทพ. ณัฐพงศ์ ไชยวรรณ สังกรม กรม ทพ.41 ปัจจุบันอาการปลอดภัย รักษาตัวที่ โรงพยาบาลโคกโพธิ์ ฯ เจ้าหน้าที่ยังคงกระชับพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

วันที่ 3 ตรงกับวันที่ 29 ก.ค. 67 เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจพบรองเท้า กระเป๋าเป้ จำนวน 3 ใบ ภายในเป็นของใช้ ส่วนตัว

 

วันที่ 4 ตรงกับ วันที่ 30 ก.ค. 67 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบที่พักพิงชั่วคราว จำนวน 2 จุดๆที่ 1 เป็นลักษณะป้อมเล็ก ๆ สำหรับเข้าเวรยาม มีเสบียงอาหารและของใช้ส่วนตัว พบบ่อน้ำ สำหรับดื่มกิน จุดที่ 2 เป็นที่พักชั่วคราวมีสภาพเก่าไม่มีการใช้งานมานานและพบถุงสำหรับใส่ของมีตราสัญลักษณ์ขององค์กร CSO ระหว่างประเทศ USAID ตกอยู่ จำนวน 1 ใบ

 

วันที่ 5 ตรงกับวันที่ 31 ก.ค. 67 ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ได้เกิดการปะทะกันกับกลุ่ม ผู้ก่อการร้ายเสียชีวิต จำนวน 3 คน ต่อมา วันที่ 6 เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่สามารถร่วมเข้าไปตรวจวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ และพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคล พร้อมเคลื่อนย้ายศพออกจากพื้นที่ ไปยังโรงพยาบาลโคกโพธิ์ รวมทั้งได้กระชับพื้นที่ เพื่อตรวจสอบให้ครอบคลุม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube