Home
|
ภูมิภาค

นักวิชาการมองเลือกตั้งหน้าก้าวไกล 20 ล้านเสียง

Featured Image
นักวิชาการ มข.ระบุ ส.ส.ก้าวไกล พร้อมย้ายซบบ้านใหม่เกือบหมด พร้อมระบุแรงกระเพื่อมยุบพรรคส่งผลให้คนไทยทั่วโลกพร้อมหนุนก้าวไกลทะลุกว่า 20 ล้านคน

 

 

 

ที่คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. รศ.ดร.พรอัมรินทร์ พรหมเกิด อาจารย์ประจำภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษวิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มข. เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย ด้วยมติ 9-0 ยุบพรรคก้าวไกล จากความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ส่งผลให้พรรคก้าวต้องถูกยุบพรรคไปตามคำสั่งศาลและกรรมการบริหารพรรคทุกคนต้องถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปีตามคำสั่งของศาล ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ( 9 ส.ค.)จะมีการเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่

 

 

 

ที่จะขับเคลื่อนอุดมการณ์และแนวทางการดำเนนิงานของพรรคก้าวไกล ซึ่งแม้ว่าพรรคจะถูกยุบ และตัดสิทธ์นักการเมืองน้ำดี ที่กล้าที่จะเปลี่ยนและเป็นความหวังของคนไทย สร้างประวัติศาสตร์ของไทยที่พรรคที่ชนะเลือกตั้งเสียงข้างมากกลับต้องถูกยุบพรรค

 

 

 

“แรงกระเพื่อมที่จะเกิดขึ้นนั้นมีแน่ ดูได้จากโลกออนไลน์ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย วันนี้สมาชิกพรรคหรือคนที่รักในอุดมการณ์เดียวกันกับก้าวไกลมีสติสู้แบบปัญญาชน และเชื่อว่าเดิมคนสนับสนุนพรรคก้าวไกล 14 ล้านคนทำให้วันนี้แรงสนับสนุนและกล้าที่จะประกาศว่าสนับสนุนพรรคก้าวไกลหรือพรรคใหม่ที่กำลังตั้งขึ้นมีมากกว่า 20 ล้านคน

 

 

 

ซึ่งจะทำให้ในการเลือกตั้งในอีก 3 ปีข้างหน้าคือ 2570 จะได้แรงสนับสนุนมากกว่า 20 ล้านคนสร้างประวัติศาสตร์การเมืองไทยครั้งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะกับการเลือกตั้ง นายก อบจ.ราชบุรี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 ก.ย. และ เลือกตั้งซ่อม ส.ส.จ.พิษณุโลกแทนรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ที่ถูกตัดสิทธิ์จะเป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้น”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube